เฮลั่น! ศบค.เคาะแล้ว เปิด”ผับ-บาร์” เริ่ม1 มิ.ย.นี้ ได้ถึงเที่ยงคืน /ต่อ พรก.ฉุกเฉิน อีกแค่2เดือน

ศบค.เคาะแล้ว 1 มิ.ย.เริ่มเปิ “‘ผับ-บาร์” ในพื้นที่ โซนสีเขียว-สีฟ้า ได้ถึงเที่ยงคืน พร้อม ต่อ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ทั่วราชอาณาจักรถึง 31 ก.ค. ก่อนประกาศให้เป็น ‘โรคประจำถิ่น’

วันที่ 20 พ.ค. 2565 ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. เป็นประธาน มีมติเห็นชอบปรับพื้นที่สถานการณ์และมาตรการป้องกันโรคแบบบูรณาการ ดังนี้

โดยให้ปรับพื้นที่สถานการณ์ทั่วราชอาณาจักร ได้แก่ พื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) จาก 65 จังหวัด ลดลงเหลือ 46 จังหวัด พื้นที่เฝ้าระวัง (สีเขียว) เพิ่มเป็น 14 จังหวัด พื้นที่สีฟ้า (นำร่องท่องเที่ยว) จาก 12 จังหวัด เพิ่มขึ้นเป็น 17 จังหวัด จังหวัดอื่นดำเนินการบางพื้นที่ จาก 16 จังหวัด เป็น 12 จังหวัด

พร้อมทั้งยังเห็นชอบ แผนการปรับมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 สำหรับสถานบริการ สถานประกอบการ ที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือ สถานที่อื่น ที่มีลักษณะคล้ายกัน เริ่ม 1 มิถุนายน 2565 ในพื้นที่ในการเปิดดำเนินการ ได้แก่ พื้นที่สีฟ้า และพื้นที่สีเขียว

สำหรับลักษณะการเปิดให้บริการ กำหนดดังนี้ เวลาในการให้บริการ จำหน่าย และบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่เกิน 24.00 น. เปิดบริการไม่เกิน 24.00 น. โดยกิจกรรม งดบริการเครื่องดื่มที่มีการใช้แก้วร่วมกัน งดกิจกรรมส่งเสริมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยสามารถจำหน่ายขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ การให้บริการที่มีการคลุกคลีและสัมผัสใกล้ชิดกับลูกค้า จะต้องสวนหน้ากาก ทั้งนี้ อนุญาตให้สถานประกอบการกลุ่มโรงภาพยนตร์ โรงมหรสพ การแสดงพื้นบ้าน หรือ สถานที่ลักษณะเดียวกัน เปิดดำเนินการได้ตามปกติ โดยไม่จำกัดจำนวนผู้เข้าชม

นอกจากนี้ ยังมีมติเห็นชอบขยายระยะเวลาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วราชอาณาจักร ครั้งที่ 18 หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เป็นระยะเวลา 2 เดือน หรือตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน-31 กรกฎาคม 2565 เพื่อให้มีการคงไว้ซึ่งบรรดามาตรการป้องกันและควบคุมโรคต่อไปจนกว่าจะผ่านเกณฑ์การประเมินการเป็นโรคประจำถิ่นตามที่ฝ่ายสาธารณสุขกำหนด

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password