ลุ้นเย็นนี้! วัดใจ ‘ส.แบงก์ไทย’ ลด/ไม่ลด ดบ. ตามคำขอนายกฯ ช่วยกลุ่มเปราะบาง

สมาคมธนาคารไทย เตรียมพิจารณาแนวทางเพิ่มเติม เพื่อช่วยเหลือลูกค้ากลุ่มเปราะบาง ลดภาระทางการเงิน “ผยง ศรีวณิช” เผย! ประชุมคณะกรรมการสมาคมฯ เย็นวันนี้  (24) จะหยิบยกประเด็นหารือร่วมนายกรัฐมนตรีขึ้นพิจารณา

นายผยง ศรีวณิช ประธานสมาคมธนาคารไทย กล่าวถึงกรณี ธนาคารตัวแทนสมาคมธนาคารไทย 4 ธนาคาร (ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกรุงไทย) ได้มีโอกาสเข้าพบนายกรัฐมนตรี เมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 เมษายน 2567 ว่า เป็นการเข้าพบเพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองของสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันที่มีความท้าทายในหลายมิติ เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจในขณะนี้ ยังฟื้นตัวได้ช้าและไม่ทั่วถึง ภายใต้ปัญหาเศรษฐกิจโลก รวมทั้งข้อจำกัดเชิงระบบในประเทศ และปัญหาภาระหนี้สินและค่าครองชีพของประชาชน รวมถึงความห่วงใยของนายกรัฐมนตรี ถึงสถานการณ์หนี้ครัวเรือน และกลุ่มเปราะบาง

นอกจากนี้ ยังได้หารือถึงความเป็นไปได้ที่ภาคธุรกิจการเงินจะมีแนวทางเพิ่มเติมในการลดภาระ และบรรเทาความเดือดร้อนของกลุ่มเปราะบางในแนวทางใดบ้าง  โดยจะมีการยกประเด็นดังกล่าว และอัปเดตสถานการณ์การดูแลกลุ่มลูกหนี้โดยรวม ภายใต้มาตรการการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและเป็นธรรม (Responsible Lending) ของธนาคารแห่งประเทศไทย  โดยเฉพาะ กลุ่มเปราะบาง โดยจะได้หารือกันถึงแนวทางเพิ่มเติมที่เป็นไปได้ ในที่ประชุมคณะกรรมการสมาคมธนาคารไทย ในช่วงเย็นวันที่ 24 เมษายน 2567 นี้.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password