“บิ๊กตู่” นั่งหัวโต๊ะถก ครม.อึมครึม รมต.ลาประชุมเพียบ “สมศักดิ์-สุริยะ” ปัดตอบสื่อ

“พล.อ.ประยุทธ์” นั่งหัวโต๊ะถก ครม. รมต.หลายคนติดภารกิจลาประชุม ท่ามกลางความอึมครึมทางการเมือง หลัง “วีระกร คำประกอบ” เรียกร้องให้ นายกฯ ช่วยงาน”บิ๊กป้อม” หาเสียงเลือกตั้ง ในพรรค พปชร.

วันที่ 18 ต.ค.2565 เวลา 09.00 น. ที่ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และ นายอนุทิน ชาญวีรกูล ลาการประชุม ส่วน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ได้แจ้งขอประชุมผ่านระบบ วิดีโอคอนเฟอร์เรน

อย่างไรก็ตาม เป็นที่จับตาดูว่าการประชุม ครม.ครั้งนี้ ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะตอบคำถามสื่อมวลชน หรือไม่ เนื่องจากมีกระแสกดดันทางการเมือง ทั้งเรื่องการปรับ ครม.และการกดดันให้ พล.อ.ประยุทธ์แสดงท่าทีชัดเจนจุดยืนทางการเมืองในพรรคพลังประชารัฐ โดยหลายฝ่าย ต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ สมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร.

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ปฏิเสธตอบกรณี นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพปชร. ออกมาระบุว่า ถึงเวลาแล้วที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ควรเข้าไปช่วยงานพรรคพลังประชารัฐอย่างเต็มตัว ว่า “ผมไม่รู้” และ เมื่อถามว่า นายวีระกร เป็นสมาชิกของกลุ่มสามมิตร หรือไม่ นายสมศักดิ์ ระบุว่าสั้นๆว่า “ไม่ได้อยู่” ก่อนจะเดินเข้าห้องประชุมตึกสันติไมตรีโดยทันที

เช่นเดียวกับ นายสุริยะ​ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ​ ปฏิเสธตอบคำถาม ถึงกรณีนายวีระกร คำประกอบ ส.ส. นครสวรรค์ และคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เพื่อทำงานร่วมกับ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในการนำพรรคสู้ศึกเลือกตั้งในสมัยหน้า โดยนายสุริยะ​ เพียงแต่ส่ายหน้า ก่อนที่จะเดินเข้าตึกสันติไมตรี​ เพื่อร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีทันที.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password