นายกฯ ใส่บาตรพระริมกว๊านพะเยา กินมือเช้ากับชาวบ้าน ก่อนนำครม.สวมชุดทอมือ ประชุมครม.

“เศรษฐา ทวีสิน” นายกฯ สวมชุดผ้าฝ้ายทอมือ สีชมพูกลีบบัว ลายดอกสารภี นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม.สัญจร เผย ได้ใส่บาตรพระริมกว๊านพะเยา พร้อมกินมือเช้ากับชาวบ้าน จับตาครม.ไฟเขียวงบฯแสนล้าน ก่อสร้างสนามบินพะเยา

วันที่ 19 มี.ค.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรภาคเหนือตอนบน 2 (เชียงราย น่าน พะเยา และแพร่) “เปิดประตูเศรษฐกิจล้านนาตะวันออกสู่ลุ่มน้ำโขง” ที่หอประชุมพญางำเมือง มหาวิทยาลัยพะเยา นายกฯ และ ครม.ได้สวมใส่ชุดเสื้อผ้าฝ้ายทอมือสีชมพูกลีบบัว ลายดอกสารภี จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มผ้ามัดย้อมซิโบริสีธรรมชาติแม่อิง อำเภอภูกามยาว พร้อมผ้าคล้องคออัตลักษณ์จังหวัดพะเยา ปักลายนกยูงไทย และตราประจำจังหวัด เข้าร่วมประชุม หลังจากนั้น ได้เดินชมนิทรรศการบริเวณด้านหน้าหอประชุมพญางำเมือง

โดยก่อนหน้านี้ เวลา 07.30 น. นายกรัฐมนตรีและคณะทำงาน ได้เดินเท้าออกจากโรงแรมที่พัก เพื่อมานั่งรับประทานอาหารเช้า บริเวณริมกว๊านพะเยา ประกอบด้วย ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ปาท่องโก๋ ขนมจีบ แซนด์วิช และยังกล่าวถึงในตอนเช้าที่ได้ไปใส่บาตรริมกว๊านพะเยา ว่า ได้ไปนั่งรับประทานอาหารที่ริมกว๊าน และเห็นพระนั่งเรือมาบิณฑบาตผ่านมาพอดี จึงได้ใส่บาตร แต่ไม่ได้ขอพรอะไร พระได้ให้พรตามธรรมดา แต่เช้านี้อากาศดี เพราะมีฝนตกลงมา และค่าฝุ่นจะดีขึ้น

หลังจากนั้น ได้มีพ่อค้าแม่ค้ารวมถึงประชาชน ได้เข้าขอถ่ายรูปกับ นายกฯรัฐมนตรี อย่างเป็นกันเอง และเดินเท้ากลับโรงแรมที่พัก เพื่อพี่เวลา 09.30 น. นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ ที่มหาวิทยาลัยพะเยา

สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการวันนี้ มีรัฐมนตรีลาการประชุม 3 คน ประกอบด้วย 1. นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงการต่างประเทศ 2. นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงพลังงาน 3. นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.กระทรวงวัฒนธรรม

ส่วนวาระการประชุมคณะรัฐมนตรีใน 4 กลุ่มจังหวัดภาคเหนือครั้งนี้มีวาระที่น่าสนใจน่าสนใจ จับตาที่ประชุมจะเห็นชอบอนุมัติงบประมาณในการก่อสร้างสนามบินพะเยา ที่จังหวัดของบประมาณไปแสนล้านบาท รวมถึงมาตรการในการแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 และผลักดันให้ด่านการค้าชายแดนบ้านฮวก อำเภอภูซาง ที่นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ไปเมื่อวานนี้ เป็นจุดเชื่อมโยงการค้าระหว่างไทยและลาว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password