“ธรรมนัส” ชี้ ปม สส. “ก้าวไกล” ดอดพบ “บิ๊กป้อม”ขอเข้า พปชร. ให้ กก.บห.ชี้ขาด

พูดตามตรงผมไม่รู้! ‘ธรรมนัส’ เผย กระแสข่าวลือ ‘สส.ก้าวไกล’ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ โยนกรรมการบริหารพรรค‘พปชร.’ชี้ขาด พร้อมหนุน “ไผ่ ลิกค์” นั่งเก้าอี้ รมต.ในโควตา พปชร.

วันที่ 25 มีนาคม 2567 ที่ รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระแสข่าว สส.พรรคก้าวไกล เข้าพบ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่บ้านมีนบุรี เพื่อขอสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร.หากถูกศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งยุบพรรค ก้าวไกล ว่า ถ้าพูดตามตรง ตนเองไม่ทราบในเรื่องนี้

เมื่อถามว่ากรณีที่มีเหตุในอนาคตที่ทำให้ สส.พรรคก้าวไกล ต้องไปอยู่กับ พรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ใหญ่ เราจะรับใครเข้าพรรคเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรค จะต้องมีการประชุมร่วมกัน เราจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ที่ทำให้เกิดความหมางใจกัน เราเคยเป็นผู้ถูกกระทำ เราอย่าเอาสิ่งที่เคยถูกกระทำนั้นมาทำเอง ฉะนั้นจะต้องมีการคุยกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการติดต่อจากกลุ่ม สส.มาที่เครือข่ายของ ร.อ.ธรรมนัส หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่มีเครือข่าย มีแต่เครือข่ายภาคเกษตรฯ เมื่อถามว่าส่วนที่ สส.ของพรรคก้าวไกล มีคนใดพอที่จะมีคุณสมบัติมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนก็เห็นการทำงานของฝ่ายค้านก็เข้มข้น เพราะเราเป็น สส. เป็นถึงรัฐมนตรี เราก็เห็นการทำงานของเขาในการตรวจสอบการทำงานของเราอย่างเข้มข้น

เมื่อถามย้ำว่าในส่วนของ สส.พรรคก้าวไกล บางคนที่มีทัศนคติที่ดีต่อพรรคพลังประชารัฐ จะมีการเปิดประตูรับหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวยืนยันว่า จะต้องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการของพรรคก่อน จะตัดสินใจเองไม่ได้

ส่วนกรณีที่มีบางสื่อพาดหัวข่าวว่ามีเกมการเมืองให้โหวตคว่ำ พ.ร.บ.งบประมาณ ในที่ประชุมสภา เพื่อดัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ให้มีการเปลี่ยนตัวเป็นนายกรัฐมนตรี ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เนื่องจากตนเองอยู่ต่างประเทศ และทราบเรื่องพร้อมกับสื่อมวลชน ซึ่งได้ตรวจสอบกับ สส. ของพรรคพลังประชารัฐแล้ว ไม่มีความเคลื่อนไหวอะไร ส่วนนายกรัฐมนตรี ก็ไม่ได้ติดใจ หรือสอบถามอะไร

ขณะที่มีกระแสข่าวปรับ ครม. เพื่อเปลี่ยนตัว รมว.คลัง ซึ่งในโควตารัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐยังว่างอยู่ ตอนนี้มีการพิจารณาอย่างไรบ้าง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในส่วนของโควตา ครม. ของพรรคพลังประชารัฐยังว่างอยู่อีก 1 ตำแหน่ง ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรก็ตาม ก็คงจะสนับสนุนท่านเดิม คือ นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการยื่นคำร้องให้ศาลรัฐธรรมวินิจฉัยคุณสมบัติ และโควตาของพรรคยังคงเดิมไม่มีเปลี่ยน โดยส่วนของรัฐมนตรีท่านอื่นของพรรคพลังประชารัฐไม่มีเปลี่ยนแปลง เป็นเรื่องที่หัวหน้าพรรคประชารัฐกำชับมาโดยตลอดเวลา

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า เรื่องที่มีการยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย สามารถเปิดเผยได้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ไม่สามารถพูดในที่นี้ได้ แต่ยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องร้ายแรง.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password