นายกฯ พร้อมแจง สว. ไม่หวั่นแตะ “ทักษิณ” ขณะ “จุลพันธ์” ยันแจกเงินดิจิทัล ยึดกรอบเวลาเดิม

“เศรษฐา” พร้อมชี้แจง วุฒิสภา ไม่หวั่นแตะประเด็น “ทักษิณ” ตอบได้ก็จะตอบ “จุลพันธุ์” เตรียมแถลงคืบหน้า “ดิจิทัลวอลเล็ต” ยันกรอบเวลาคงเดิม แต่มีเปลี่ยนแปลงรายละเอียดบางส่วน

วันที่ 25 มี.ค. 2567 บรรยากาศการประชุมวุฒิสภา เพื่อพิจารณาญัตติเรื่องขอเสนอญัตติขอเปิด อภิปรายทั่วไปในวุฒิสภา เพื่อให้คณะรัฐมนตรีแถลงข้อเท็จจริง หรือ ชี้แจงปัญหาสำคัญเกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน โดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพุทธศักราช 2560 มาตรา 153 โดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางมาถึงรัฐสภา เวลา 08.40 น. มี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม นางพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ให้การต้อนรับ

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมการเข้าร่วมประชุม ว่า มีความพร้อม รวมถึงรัฐมนตรีหลายๆท่านที่เกี่ยวข้อง อย่างที่สื่อมวลชนได้เห็นก็เตรียมพร้อมทั้งหมดแล้ว และมีการกำชับเรียบร้อยแล้ว เมื่อถามว่า มีอะไรที่น่าวิตกกังวลหรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า ที่วิตกทุกวันนี้ ก็วิตกถึงปัญหาของประชาชน ตรงนี้เรามีหน้าที่บริหาร และในเมื่อวันนี้ฝ่ายนิติบัญญัติมีข้อสงสัย มีข้อแนะนำ พวกเราทุกคนก็มารับฟัง และถ้าเกิดมีอะไรที่เกิดความเข้าใจผิด หรือยังไม่มีความกระจ่าง ก็พร้อมมาให้ความกระจ่างกับทุกๆท่าน

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากมีการอภิปรายออกนอกประเด็นมาก เราได้มีการเตรียมการให้ในส่วนของรัฐมนตรีคอยชี้แจงหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนก็ไม่ทราบเรื่องที่จะออกนอกประเด็นมีอะไรบ้าง ก็ต้องดูความเหมาะสมด้วย เมื่อถามว่า อย่างกรณีของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะถูกพุ่งเป้ามีการอภิปรายอย่างแน่นอน นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ตนคิดว่าอย่าไปคิดว่าจะมีคำถามอะไรเลยดีกว่า ถ้ามีมาแล้วถ้าสามารถตอบได้ และอยู่ในกรอบที่เราต้องตอบ เราก็จะตอบครับ

เมื่อถามว่าวันเดียวกันนี้เวลา 14.00 น. นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง จะแถลงข่าวรายละเอียดดิจิทัลวอลเล็ต นายกฯ กล่าวว่า ใช่  มีการ แถลงเรื่องไทม์ไลน์ ไทม์ไลน์ทั้งหมด ทางด้าน นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าโครงการเงินดิจิทัล 10,000 บาท จะทันใช้ช่วงเดือนเมษายนนี้ หรือไม่ ว่า ในส่วนของกรอบเวลาเกี่ยวกับการดำเนินโครงการนั้นยังเหมือนเดิม แต่ตอนนี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดบางส่วนตามความเหมาะสม ซึ่งจะมีการแถลงในเวลา 14. 00 น. วันนี้ (25 มี.ค.67)

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password