“ศรีสุวรรณ” โดนแล้ว! ชายเสื้อแดงบุกฟาดปาก หลังร้อง ปอท.เอาผิด”โน้ส-อุดม”

ชายเสื้อแดง บุกต่อย “ศรีสุวรรณ” ระหว่างเข้าร้อง “โน้ส อุดม” บอกถ้าผิด ดำเนินคดีได้ ที่มาวันนี้เพราะอยากให้รู้ว่า ประชาธิปไตย คือ ทุกคนต้องยอมรับความเห็นต่าง

วันที่ 18 ต.ค.65 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อขอให้ดำเนินการคดีเอาผิด กรณีมีบุคคลทอล์กโชว์เดี่ยวไมโครโฟน 13 ซึ่งเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งมีการใช้ถ้อยคำ บางคำพูดอันอาจมีลักษณะส่งเสริมให้บุคคลร่วมชุมนุมสาธารณะที่ผิดกฎหมาย ซึ่งอาจขัดต่อความมั่นคงของรัฐและหรือละเมิดสิทธิและเสรีภาพของบุคคลอื่น และหรือขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน อันเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ประกอบ พรบ.ว่าด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ 2550 แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 2 พ.ศ.2560 หรือไม่ อย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่งของการเข้าร้องเรียน ขณะที่ นายศรีสุวรรณ กำลังให้สัมภาษณ์นักข่าว ได้มีชายคนหนึ่งบุกเข้ามาทำร้ายร่างกาย นายศรีสุวรรณ ทำให้วงแตกทันที ก่อนที่จะมีคนเข้ามาแยกชายคนดังกล่าวออก ซึ่งชายคนดังกล่าว ซึ่งทราบชื่อภาหลังคือ นายวีรวิทย์ รุ่งเรืองศิริผล อายุ62ปี อ้างว่าเป็นคนเสื้อแดง ระบุว่า

“นี่คือการตบสั่งสอน มึงร้องทุกเรื่อง” ไม่มีใครจ้างผมมา และไม่มีใครจ้างทั้งสิ้น แล ตั้งใจที่จะมาทำแบบนี้ พร้อมกราบขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่บุกมาทำแบบนี้ในสถานที่ราชการ เมื่อเช้าตนยอมทิ้งงาน อยากให้เห็นว่าคนเห็นต่าง ก็มี ไม่ใช่ว่า จะไปร้องเอาผิดคนที่ออกมาชุมนุม ตนอายุ 62 ปีแล้ว จะเป็นอย่างไรก็ไม่แคร์ ประชาธิปไตย ทุกคนต้องยอมรับความเห็นต่าง ซึ่งตนยอมรับที่จะเดินเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม หากต้องถูกดำเนินคดี.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password