“อนุทิน” นำ ส.ส.ภท. อวยพรวันเกิด”เนวิน” ท่ามกลางนักการเมืองร่วมงานคับคั่ง

“อนุทิน” ร่วมงานวันเกิด “เนวิน” ปลื้ม ได้พร ภูมิใจไทย กวาด 120 ที่นั่ง วอน ประธานสภาฯ นำ พ.ร.บ.กัญชาฯ เข้าสู่การพิจารณาอีกครั้ง ดีใจ “บิ๊กตู่” กลับมาทำหน้าที่นายกฯ

วันที่ 4 ก.ย. 2565 ที่ ลานศิวะ 12 จ.บุรีรัมย์ บรรยกาศงานวันเกิด นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นไปอย่างคึกคัก มีนักการเมือง ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน เข้าร่วมงานจำนวนมาก โดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ( ภท.) ได้นำคณะผู้บริหารของพรรค รวมไปถึง ส.ส. และสมาชิกพรรคเข้าร่วมงาน

ทั้งนี้ ภายในงาน มี ส.ส.จากพรรคอื่น ร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ นายนิยม ช่างพินิจ ส.ส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย (พท.) , น.ส.แนน บุณย์ธิดา สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) , นายนพ ชีวานันท์ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคเพื่อไทย ไปจนถึง ส.ส.จากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)เป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวได้ถาม นายอนุทิน ว่า ได้อวยพรวันเกิดนายเนวินหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า อวยพรกันทุกวัน ขอให้ท่านประสบความสำเร็จ เพราะเป็นพี่น้องกันอยู่แล้ว จากนั้นสื่อมวลชนได้ถามถึงการย้ายพรรคของนักการเมืองที่มาร่วมงาน นายอนุทิน ตอบว่า ทุกคนรู้จักกัน ก็มาอวยพรกัน ส่วนในอนาคต ทุกอย่างมีโอกาสเป็นไปได้หมด ปีที่แล้ว ก็มีหลายคนมาร่วมอวยพร แล้วก็กลับไปทำงานให้พรรคการเมืองเดิม อย่างงานวันเกิดนักการเมืองคนอื่น ตนก็ไป เป็นเรื่องปกติ

ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงกรณีที่ นายเนวิน ได้อวยพรให้พรรคภูมิใจไทย สามารถกวาด ส.ส.ในการเลือกตั้งรอบหน้าถึง 120 ที่นั่ง ว่า “ขอให้สมพรปาก ทางพรรคเองทำงานเต็มที่ ยิ่งได้ท่านเนวิน มาช่วยเรื่องขวัญกำลังใจยิ่งเป็นเรื่องงดี ที่ผ่านมา ท่านมองไม่พลาด กับพรรคภูมิใจไทย เรามีหน้าที่ดูแลแก้ไขปัญหาประชาชน แต่ทุกอย่างก็ต้องรอผลเลือกตั้ง ตอนนี้ ทำให้ดีที่สุด”

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังแสดงความเห็นต่อร่าง พ.ร.บ. กัญชา กัญชง ที่รอเข้าพิจารณาในสภาวาระ 2-3 ว่า เป็นเรื่องสำคัญ ที่ทางพรรคภูมิใจไทย ต้องทำให้แล้วเสร็จ ต้องขอความเมตตาจาก นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ให้บรรจุร่างกฎหมาย พ.ร.บ.กัญชา เข้าสู่การพิจารณา เพราะทางกรรมาธิการ ได้รับฟังข้อสงสัย จนถึงความเห็นแย้งทั้งหลาย ส่วนฝ่ายการเมือง ก็ส่งความเห็น ให้คณะกรรมาธิการได้ปรับแก้แล้ว ซึ่งเนื้อหาล้วนอยู่ในกฎหมายฉบับเดิมหมด จึงไม่มีเรื่องให้ต้องล่าช้า เมื่อพลิกอ่านกฎหมายจะพบว่า ข้อเป็นห่วง ข้อกังวล ข้อสงสัย ก็อยู่ในร่าง อย่าลืมว่าแรกเริ่มเดิมทีมีกฎหมายแค่ 45 มาตรา แต่ที่เพิ่มมาเป็นกว่า 90 มาตรา ก็เพราะเราแก้ไขให้ตามข้อกังวล โดยคณะร่างฯ มาจากทุกภาคส่วน

ส่วน การร่วมกิจกรรมในวันนี้ ทำให้การประชุม ครม.ต้องเลื่อนออกไปหรือไม่ นายอนุทินตอบว่า ไม่เกี่ยวกัน เพราะได้แจ้งแล้วว่าจะขอทำการประชุมออนไลน์ ขณะที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็คงต้องการที่จะลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำและเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนก่อน หลังจากที่มากลับมาปฏิบัติหน้าที่ “ดีใจที่พลเอกประยุทธ์กลับเข้ามาปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี เพราะได้ทำงานร่วมกันมาเป็นเวลาเกือบ 4 ปี ซึ่งก็ต้องขอให้กำลังใจท่าน และอยากให้ใน ครม. มีความสามัคคี อยากให้คนในประเทศรักกันมากๆ” นายอนุทิน กล่าว

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password