“อนุทิน” ลงพื้นที่ศรีสะเกษ ลั่นทำงานดุเดือดหวังเลือกตั้งรอบหน้า “ภูมิใจไทย” ได้เก้าอี้สส.เพิ่ม

“อนุทิน ชาญวีรกูล” นำคณะ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่ศรีสะเกษ ลั่นทำงานดุเดือดหวังเลือกตั้งรอบหน้าได้เก้าอี้ สส.เพิ่ม พร้อมเผย เตรียมเลือกเลขาฯพรรคแทน “ศักดิ์สยาม” 24 มี.ค.นี้ เล็งดันคนรุ่นใหม่นั่งเก้าอี้ ปรับพรรคให้ทันสถานการณ์

วันที่ 8 มี.ค.2567 ที่ ร.ร.กำแพง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่เพื่อมอบนโยบายต่อหัวหน้าส่วนราชการ และผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดศรีสะเกษ โดยมีประชาชนกว่า 2,000 คนร่วมรับฟัง

จากนั้น นายอนุทิน ได้กล่าวบนเวทีปราศรัยตอนหนึ่งว่า วันนี้เป็นตายอย่างไรก็ต้องมาถึงศรีสะเกษให้ได้ เพราะศรีสะเกษให้ความไว้วางใจตนกับพรรคภูมิใจไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งอ.อุทุมพรพิสัย อ.เมืองจันทร์ และ อ.ห้วยทับทัน ที่เลือกนายอาสพลธ์ สรรณ์ไตรภพ สส.ศรีสะเกษ เป็นผู้แทนของพี่น้องประชาชน ตนต้องขอบคุณพี่น้องทั้ง 3 อำเภอ ที่ให้ความเชื่อมั่นในตัวสส.ของท่านให้ได้ทำหน้าที่ อีกคนคือนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ วันนี้เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ เข้ามาก็ทำชื่อเสียงให้กับพี่น้องชาว จ.ศรีสะเกษ หนังสัปเหร่อฉายทำรายได้เกือบ 1,000 ล้านบาท นี่คือฝีมือของคนศรีสะเกษ สาวสวยอีกคนที่เป็นชาวศรีสะเกษ คือ น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล ที่วันนี้เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

“โฆษกบนเวทีพูดผิดไปนิดว่า วันนี้ช้างเหยียบนาพญาเหยียบเมือง ผมอยากบอกว่าจะบ้าหรือ เพราะวันนี้คนรับใช้มารายงานตัวเจ้านาย จะให้มาเป็นช้างเหยียบนาพยาเหยียบเมืองที่ไหน แบบนั้นไม่มี วันนี้ผมมาศรีสะเกษ เพราะอยากมารับใช้พ่อแม่พี่น้องชาวศรีสะเกษ แม้วันนี้จะยังได้ไม่ครบทั้งจังหวัดก็ตาม แต่ไม่มีปัญหา เพราะครั้งนี้เราจะทำงานการเมืองอย่างดุเด็ดเผ็ดมัน เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าเที่ยวหน้าคนที่มายืนบนเวทีนี้ ซึ่งเป็นคนศรีสะเกษจะมากกว่านี้แน่นอน“ นายอนุทิน กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้พรรคภูมิใจไทยมี สส.ในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ จำนวน 2 คน คือ นายธนา กิจไพบูลย์ชัย สส.เขต 3 และนายอาสพลธ์ สรรณ์ไตรภพ สส.เขต 8 จากทั้งหมด 9 คน

นอกจากนี้ นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า ครั้งนี้ตนได้มาดูแลกระทรวงมหาดไทย ครั้งที่แล้วดูแลกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมีงานที่เกี่ยวเนื่องกัน สิ่งสำคัญคือเรื่องของสุขภาพของพี่น้องประชาชน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ตนคงต้องเร่งหารือว่าจะถ่ายโอนมาอย่างไร และให้คุณภาพการให้บริการไม่ลดลง ตนยืนยันจะยกระดับ รพ.สต. ให้เป็นที่พึ่งพาด้านสุขภาพของพ่อแม่พี่น้องประชาชนได้อย่างสมบูรณ์โดยเร็วที่สุด โดยจะมีการประสานงานกับนพ.ชลน่าน ศรีแก้วรมว.สาธารณสุข ต่อไป ขอให้เชื่อมั่นว่ารัฐบาลชุดนี้หายใจเข้าหายใจออกเป็นงานทั้งหมด

โดยก่อนหน้านี้ นายอนุทิน ยังให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมพรรคภูมิใจไทย เพื่อเลือกเลขาธิการพรรคคนใหม่แทนนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ว่า พรรคภูมิใจไทยจะมีการประชุมใหญ่ในวันที่ 24 มีนาคมนี้ เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ เพราะตอนนี้เราไม่มีเลขาธิการพรรค ทั้งนี้ เพื่อให้มีความราบรื่น และเปลี่ยนแปลงพรรคให้ทันสถานการณ์ ในวันดังกล่าวตนจะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ซึ่งจะทำให้กก.บห.พรรคต้องพ้นจากตำแหน่งไปด้วย จากนั้น จะมีการเลือกใหม่ ส่วนบุคคลที่จะเป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ ขึ้นอยู่กับสมาชิกพรรคที่จะเห็นชอบ

“เราอยากได้คนรุ่นใหม่ ก็แล้วแต่ว่าใครจะเสนอขึ้นมา โดยสมาชิกพรรคจะเป็นผู้เลือก ไม่ใช่กก.บห.เลือก” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า จะสนับสนุนนายไชยชนก ชิดชอบ สส.บุรีรัมย์ เป็นเลขาธิการพรรคหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็จะสนับสนุนคนเก่ง และมีความสามารถ

ทั้งนี้ มีรายงานว่าการประชุมพรรคภูมิใจไทย เพื่อเลือกเลขาธิการพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ จะมีขึ้นในวันที่ 24 มีนาคมนี้ ที่สโมสรราชพฤกษ์ กทม.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password