“อนุทิน”เผยยังไม่มีสัญญาณปรับครม. เตรียมประชุมใหญ่ ภท. ดันคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงาน

“อนุทิน ชาญวีรกูล” ’เผยยังไม่มีสัญญาณปรับครม. แนะอย่าวัดผลงานรมต.แค่ออกข่าวบ่อย ย้ำประชุมใหญ่พรรคถูมิใจไทย 24 มี.ค.นี้ เตรียมผลักดัน “คนรุ่นใหม่” เข้ามาทำงาน

วันที่ 20 มี.ค.2567 ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่ พรรคเพื่อไทย (พท.) ได้มีการส่งสัญญาณการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) มาแล้วหรือไม่ว่า ตนยังไม่ได้คุยหรือหารือในเรื่องนี้ กับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ก็ไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร แต่ตนมองว่าการปรับครม. ในรัฐบาลผสม ทางหัวหน้ารัฐบาลก็ต้องให้เกียรติกับทางพรรคร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว ถ้าจะปรับครม. ก็ต้องแจ้ง รวมถึงพิจารณาว่าในการทำหน้าที่ของพวกเราจะมีการปรับอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับสัญญาณอะไร

ต่อข้อถามว่ามองว่าการปรับครม.ครั้งนี้จะถือเป็นการพิสูจน์ผลงานรัฐมนตรีหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนมองว่ารัฐมนตรีทุกคนทำงานหนักมาก อย่าไปวัดว่าคนที่ทำงานหนักคือคนที่ออกข่าวบ่อย บางคนพูดไม่เก่งไม่อยากพูดแค่ก้มหน้าก้มตาทำงาน

เมื่อถามอีกว่าทางพรรคภูมิใจไทยได้มีการตรวจการบ้านรัฐมนตรีของพรรคอย่างไรบ้าง นายอนุทิน กล่าวว่า เราประเมินทุกวัน ซึ่งในส่วนของรัฐมนตรีของพรรค เราได้มีการแจ้งตั้งแต่วันที่เข้ามาแล้วว่าเราวัดกันที่ผลงาน ซึ่งทุกคนจะต้องทุ่มเทกับงานที่ได้รับมอบหมาย และต้องทุ่มเทให้กับพรรคในการลงไปช่วยสส.ลงพื้นที่ ถ้าใครไม่เข้าเกณฑ์ดังกล่าวก็จะถูกพิจารณา โดยในวันที่ 24 มี.ค.นี้ก็จะมีการประชุมของพรรคภูมิใจไทย และก็จะมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งจะเป็นอีกบริบทหนึ่งก็จะมีคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงาน เราจะต้องเดินหน้าและปรับปรุงการทำงานทุกวัน

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password