“ภูมิใจไทย” เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.กระบี่ “อนุทิน”สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอให้ได้ยกจังหวัด

“อนุทิน ชาญวีรกูล” นำคณะ เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดกระบี่ ทั้ง 3 เขต ท่ามกลางชาวเมืองกระบี่ให้การต้อนรับคับคั่ง โดยหน.พรรคภท.สักการะสิ่งศักดิ์ ขอให้ได้ สส.ยกจังหวัด

วันที่ 13 ส.ค.2565 ที่บริเวณลานพระอาทิตย์ อบจ.กระบี่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ( ภท.) พร้อมด้วย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เลขาธิการพรรคภท. นางมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ นางนาที รัชกิจประการ แกนนำพรรคดูแลพื้นที่ภาคใต้ และส.ส.ภาคใต้ของพรรค ได้มาร่วมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.กระบี่ ประกอบด้วย นายกิตติ กิตติธรกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ เขต 1 ,นายถิรเดช ตั้งมั่นก่อกิจ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กระบี่ เขต 2 ,นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ เขต 2 ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.กระบี่ เขต 3 และ นายกิตติชัย เอ่งฉ้วน ว่าที่ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยมีบรรดามวลชนมาร่วมกิจกรรมประมาณ 3 พันคน ทั้งนี้บรรดาว่าที่ผู้สมัครส.ส.ได้สลับกันขึ้นปราศรัยชูนโยบายโครงการพัฒนาในพื้นที่ พร้อมย้ำ “ภูมิใจไทย พูดและทำ” ด้านมวลชนได้มีการชูป้าย “พูดและทำ ยกทั้งจังหวัด”

ต่อมาเวลา 09.30 น. นายอนุทิน ได้เดินทางมาถึงบริเวณลานพระอาทิตย์ โดยมีการเดินทักทายประชาชนที่มาร่วมงาน ซึ่งภายในงานมีการแสดงพื้นบ้านของทางภาคใต้ต้อนรับนายอนุทินและคณะ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยนายอนุทิน ได้ร่วมรำ เต้นรองเง็ง พร้อมร่วมถ่ายรูปกับชาวบ้านที่มาต้อนรับ จากนั้นนายอนุทิน ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ปู่ภุชงค์นาคราช โดยนายอนุทิน ระบุว่า “ขอให้ได้ ส.ส.ยกทั้งจังหวัด

ด้านนายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่ามั่นใจ 90% ว่าภูมิใจไทยจะเป็นพรรคแลนด์สไลด์ ส.ส.กลุ่ม 6 จังหวัด คือ กระบี่ พังงา ระนอง สตูล ตรัง และภูเก็ต ซึ่งขณะนี้เรามีส.ส. 4 คน คือ กระบี่ 2 คน ระนอง 1 คน และสตูล 1 คน ซึ่งชาวพังงาเรียกร้องว่าต้องการมี ส.ส.แบบ จ.ระนอง และจ.กระบี่ เราจะแลนด์สไลด์ด้วยผลงาน “ประชาชนให้โอกาสพรรคเก่ามา 30 ปี เขาไม่มีความคาดหวังกับพรรคการเมืองเดิมเลย ไม่มีผลงาน ได้ฟังแต่นิทาน ทั้งนี้ ในส่วนของฝั่งอันดามัน เราตั้งเป้าไว้ 11 ที่นั่ง คือ กระบี่ 3 คน ระนอง 1 คน พังงา 2 คน ภูเก็ต 2 คน สตูล 2 คน ตรัง 1 คน” นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าว

ต่อข้อถามว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศจะกวาดเก้าอี้ ส.ส.ภาคใต้ 35-40 ที่นั่ง นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าวว่า จะไปกวาดได้อย่างไร เพราะแค่บ้านเกิดของตัวเอง จ.พังงา 2 ที่นั่ง ยังไม่รับผิดชอบ แต่มอบหมายให้คนอื่นดูแล.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password