“อนุชา” สยบข่าวลือ! นายกฯ”ยุบสภา” ยัน “สามมิตร” ไม่คิดตีจาก พปชร.

‘อนุชา นาคาศัย’ กรรมการ พปชร. ในฐานะแกนนำกลุ่มสามมิตร สยบข่าวลือ กระแสข่าว นายกฯ จะยุบสภาช่วงปลายปี2565 ย้ำสามมิตรไม่คิดหนีพปชร.

วันที่ 1 พ.ย.2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจําสํานักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการยุบสภาที่ออกมาก่อนการประชุมเอเปก จะกระทบภาพลักษณ์ประเทศหรือไม่ว่า ไม่มีอะไร เป็นเรื่องธรรมดาของการเมือง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ข่าวที่ออกมาเหมือนไม่มีปี่มีขลุ่ย นายอนุชา กล่าวว่า มันมีปี่มีขลุ่ยมาโดยตลอด เป็นเรื่องปกติทางการเมือง เมื่อถามว่า เรื่องการยุบสภามีโอกาสเกิดขึ้นได้ตามกระแสข่าวหรือไม่ นายอนุชากล่าวว่า ยืนยันว่าไม่มี ตนไม่มีข้อสงสัยหรือข้อระแวงเกี่ยวกับการยุบสภาแม้แต่น้อย และเท่าที่ฟังจากนายกฯมา นายกฯก็ยืนยันว่าจะทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ของประชาชนต่อไป เมื่อถามว่า มั่นใจจะไม่มีการยุบสภาก่อนสิ้นปีใช่หรือไม่นายอนุชา กล่าวว่า มั่นใจ

เมื่อถามว่า ปลายปีจะมีมาตรการอะไรออกมาเป็นพิเศษหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า คงต้องรอทางรัฐบาลอีกที เมื่อถามว่า นโยบายใหม่ๆของพรรคพลังประชารัฐจะออกมาในช่วงใดอีก นายอนุชากล่าวว่า ทีมงานและผู้บริหารของพรรคกำลังดำเนินการอยู่อย่างเต็มที่ ตนคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และถือเป็นไทม์มิ่งอยู่แล้วไม่มีอะไรน่าวิตกกังวล

ต่อข้อถามถึงท่าทีกลุ่มสามมิตรจะไม่มีการย้ายไปพรรคอื่นใช่หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ยืนยันว่า กลุ่มสามมิตรจะไม่ย้ายไปไหน เมื่อถามย้ำว่าเรื่องปัจจุบันมีเรื่องกระทบกับภาพลักษณ์ของพรรคพลังประชารัฐ เช่นประเด็นเงินบริจาคกลุ่มสามิตรก็ยืนยันไม่ย้ายไปไหนใช่หรือไม่ นายอนุชากล่าวว่า เรื่องเงินบริจาคมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกพรรคและไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าที่มาของเงินเป็นอย่างไรแต่การรับบริจาค ต้องดำเนินการตามกฎเกณฑ์และกฎหมายทุก อย่างตรงนี้ไม่มีอะไรหนักใจ

เมื่อถามว่า หากพรรคพลังประชารัฐมีอุบัติเหตุทางการเมือง นายอนุชามีพรรคการเมืองสำรองหรือไม่ นายอนุชาตอบว่า จะไม่มีอุบัติเหตุทางการเมืองใดๆ และขณะนี้ยังไม่มีสิ่งบ่งชี้ที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ส่วนเรื่องเงินบริจาคนั้นตนมองว่าไกลมาก เมื่อถามย้ำว่า การที่กลุ่มสามมิตรยังยืนยันอยู่กับพรรคพลังประชารัฐไม่ได้กังวลถึงกระแสพรรคพลังประชารัฐที่อาจจะลดลงใช่หรือไม่ นายอนุชากล่าวว่าไม่หวั่นไหว ตนเชื่อว่าการเมืองมีหลายมิติ ไม่ได้มีมิติเดียว และไม่ได้มีหุ้นส่วนเดียวหรือกลุ่มเดียว มีหลากหลาย มีหลายความคิด มีหลายความเห็นส่วนแต่ละกลุ่มจะมีมากน้อยแค่ไหนค่อยไปว่ากัน

ถามว่า แคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐยังคงเป็นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมอยู่ใช่หรือไม่นายอนุชา กล่าวว่า ยังคงเป็นพล.อ.ประยุทธ์อยู่ ส่วนพรรคจะส่งแคนดิเดตกี่รายชื่อนั้นตนไม่ทราบ เมื่อถามว่า แคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐจะมีชื่อพล.อ.ประวิตรวงษ์ สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐด้วยหรือไม่ นายอนุชากล่าวว่า ไม่ทราบ เมื่อถามว่าหากพล.อ.ประยุทธ์ ไปเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคการเมืองอื่นจะส่งผลกระทบต่อพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายอนุชากล่าวว่าคงต้องว่ากันไป แต่ตนยังไม่เห็นอะไรเช่นนั้น ยังไม่มี สิ่งบ่งชี้อะไรออกมา

ซักว่า จากผลงาน 4 ปีของพรรคพลังประชารัฐในช่วงที่เป็นรัฐบาลทำให้มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปจะได้ส.ส.มากกว่าเดิมหรือไม่ นายอนุชากล่าวว่า “ถ้าบอกว่าเรามั่นใจ ในความเป็น พรรคการเมืองที่ร่วมกันดำเนินการมาผมก็มั่นใจ ว่าเราจะได้คะแนนนิยมเพิ่มมากขึ้น เพราะยังเหลือเวลาอยู่ ไม่ใช่เหลือเวลาอยู่แค่นี้แล้วจบกัน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password