นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทยให้ความสำคัญกลุ่มเปราะบาง ลดดอกเบี้ย MRR

“เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี ขอบคุณสมาคมธนาคารไทยให้ความสำคัญกลุ่มเปราะบาง ลดดอกเบี้ย MRR ลง 0.25% ชี้ แม้เพียงแค่ 6 เดือน แต่ช่วยต่อลมหายใจ เตรียมหาแนวทางช่วย ประชาชนกลุ่มอื่น
วันที่ 25 เม.ย.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่าน X ระบุว่า ขอขอบคุณสมาคมธนาคารไทย และธนาคารสมาชิกที่ช่วยลดดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME ซึ่งเป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ

“ผมขอชื่นชมการลดดอกเบี้ย ที่สะท้อนให้เห็นว่าสมาคมธนาคารไทย และธนาคารสมาชิกให้ความสำคัญกับการดูแลลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง เข้าใจถึงภาระค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชนและผู้ประกอบการรายย่อยที่หาเช้ากินค่ำ แม้จะเป็นเวลาเพียงแค่ 6 เดือน แต่ก็ช่วยต่อลมหายใจให้สามารถเอากำไรไปต่อยอดได้ ถือเป็นการช่วยเหลือทั้งภาคธุรกิจ และประชาชนโดยรวม” นายเศรษฐา กล่าว และ ยังระบุว่า ในส่วนของประชาชนกลุ่มอื่น ๆ ทางรัฐบาลจะพยายามหาแนวทาง และมาตรการที่จะแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุด

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 11.55 น.ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจช่วงเช้า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เดินทางมาที่โรงแรมโรสวูด ถนนสุขุมวิท ด้วยรถตู้เล็กซัส เลขทะเบียน สร 30 กรุงเทพมหานคร โดยมีรถของ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ติดตามมาด้วยในขบวน ทั้งนี้ มีรายงานว่ามาพบและรับประทานอาหารกลางวันกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่เดินทางมาถึงก่อนแล้ว ท่ามกลางกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทั้งนี้ ทางโรงแรมไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าว จึงทำได้แค่ปักหลักอยู่ฟุตปาธหน้าโรงแรมเท่านั้น

จากนั้น เวลา 13.35 น. นายเศรษฐา เดินทางออกจากโรงแรมโรสวูด กรุงเทพฯ โดยใช้เวลาอยู่ที่โรงแรมประมาณ 1.30 น. ขณะที่รถของ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ไม่ได้ออกมาพร้อมกันกับรถของนายกฯ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯ ไม่ได้ลดกระจกรถลง เพื่อทักทายสื่อมวลชนทั้งขาเข้าและขาออก ซึ่งมีรายงานว่า นายกฯ จะกลับไปที่ทำเนียบรัฐบาลและให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password