“วิทยา” ย้ำ ไร้สัญญาณปรับ ครม.จากนายกฯ ชี้ 4 รมต.รทสช.ควรได้ทำงานต่อ

วิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ยัน ไม่มีสัญญาณปรับ ครม.ออกจากนายกฯ มีเพียงข่าวปล่อย และวิเคราะห์กันเอง ย้ำ 4 รมต.พรรค มีผลงานประจักษ์ ไม่มีทุจริตให้เสี่อมเสีย ควรได้โอกาสทำงานต่อ

วันที่ 12 เม.ย. 67 นายวิทยา แก้วภราดัย สส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ข่าวการปรับ ครม.มีมากว่า 1 เดือนแล้ว ในส่วนของพรรคยังไม่มีการหารือในเรื่องนี้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค เคยแจ้งให้ทุกคนทราบว่า ถ้าจะมีการปรับครม. นายกรัฐมนตรีคงจะหารือระดับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลก่อน จากนั้นหัวหน้าพรรคจะมาหารือกับสมาชิกพรรค แต่ที่ผ่านมายังไม่เคยมีการส่งสัญญาณจากนายกฯ

นายวิทยา กล่าวว่า หัวหน้าพรรคได้พูดตั้งแต่แรกว่า การเป็นรัฐมนตรี คือ พรรคส่งไปทำงาน ทุกคนต้องทำงานขยันอย่างจริงจังเวลานี้รัฐมนตรีเพิ่งทำงานมาแค่ 4-5 เดือน ทุกคนขยันขันแข็ง มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ในส่วนของพรรคจึงยังคิดว่าไม่จำเป็นต้องปรับครม. แต่ข่าวปรับ ครม.มีการปล่อยมาเป็นระยะ แม้กระทั่งพรรคที่ไม่ได้ร่วมรัฐบาลก็ยังถูกปล่อยว่า จะดึงเข้าร่วมรัฐบาล ข่าวปล่อยจึงออกมาได้ทุกวัน วิเคราะห์การเมืองกันได้ทุกวันว่าคนนั้นจะเข้าคนนี้จะออก

รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ข้อเท็จจริงไม่ใช่เรื่องง่ายจะวิเคราะห์ให้แม่น เพราะการปรับ ครม.ต้องตัดสินใจโดยนายกฯ ว่า จำเป็นต้องปรับหรือไม่ ถ้าปรับต้องส่งสัญญาณให้ผู้พรรคร่วมรัฐบาลรู้ว่า มีวัตถุประสงค์ในการปรับเพื่ออะไร แต่ละพรรคจะได้กลับไปพิจารณา แต่ในชั้นนี้ยังไม่มีการยืนยัน เป็นแค่ข่าวที่มีออกทางสื่อ ส่วนจะจริงไม่จริงต้องรอดูสัญญาณจะส่งมาเมื่อไหร่

นายวิทยา กล่าวว่า ผลงานรัฐมนตรีของพรรค รัฐมนตรีว่าการ มีผลงานชัดเจนแตะต้องได้ ส่วนรัฐมนตรีช่วยเกษตรและสหกรณ์ก็พยายามกระตือรือร้นลงพื้นที่ทำงานเสนอโครงการที่แก้ปัญหาความยากจนของประชาชน ส่วนกระทรวงการคลังเป็นความตั้งใจในการทำงาน รัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติไม่เคยเกิดความเสียหายในรัฐบาล เราเน้นในเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต รัฐมนตรีของพรรคทั้ง 4 คนยังมีภาพความซื่อสัตย์สุจริตเป็นหลักประกันในระบอบประชาธิปไตยได้

“คนอยากเป็นรัฐมนตรีมีเป็นธรรมดา ต้องมีการตั้งก๊วนมานินทากัน พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลมีโควตารัฐมนตรีมาก การตั้งรัฐมนตรียังมีผู้ใหญ่ในพรรคอีกหลายคนที่เคยเป็นรัฐมนตรีมีความสามารถก็อาจคิดอยากจะกลับมาเป็นรัฐมนตรีอีกรอบ แต่อำนาจนี้อยู่ที่นายกฯ ถ้าไม่เริ่มจากนายกฯ การปรับครม.คงไม่เกิดต้องดูสัญญาณที่ชัดเจนจากนายกฯ ก่อนจะส่งมายังพรรคร่วมรัฐบาลสิ่งนี้เป็นประเพณีปฏิบัติทางการเมือง ไม่ใช่ว่าพรรคใดทะเล่อทะล่าอยากจะขอปรับ ครม.เอง” รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าว

นายวิทยา กล่าวย้ำว่า หลักของความเป็นรัฐมนตรีที่ต้องระวังคือ ความซื่อสัตย์สุจริต การอภิปรายของฝ่ายค้านที่ผ่านมายังไม่ได้พุ่งเป้าในเรื่องนี้ 4 เดือนที่ผ่านมารัฐบาลยังไม่มีปัญหาเรื่องทุจริตคอร์รัปชัน จึงยังไม่ต้องปรับรัฐมนตรีคนใดคนหนึ่ง ยังให้โอกาสได้ทำงานได้ต่อ รัฐมนตรีหลายคนมีผลงานดีเด่น ต้องสงวนไว้ให้ทำงานต่อไป.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password