สะพัด! ปรับ ครม. หลังสงกรานต์ ‘เศรษฐา’ เปลี่ยนคุม กห.เอง ดึง ประธาน ตลท. นั่ง คลัง

สะพัด! ปรับ ครม. หลังสงกรานต์ “เศรษฐา” เปลี่ยนคุม กห.เอง ดึง ประธาน ตลท. นั่ง “คลัง” ด้าน “สุทิน-ไชยา” ส่อหลุด ขณะที่ “สุดาวรรณ-เสริมศักดิ์” สลับกระทรวง

วันที่ 12 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก พรรคเพื่อไทย (พท.) เกี่ยวกับกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า หลังจากรัฐบาลทำงานมา 7 เดือนค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า การปรับ ครม. จะเกิดขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์

โดยจะมีทั้งการปรับเข้า ปรับกระทรวง บางตำแหน่งเป็นคนใหม่เข้ามา เช่น นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ซึ่งมีแนวโน้มสูงที่จะเข้ามานั่งตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แทน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง อยู่ ทำให้ นายเศรษฐา ต้องเปลี่ยนไปนั่งควบกระทรวงอื่น

ซึ่งมีกระแสข่าวว่า จะไปนั่งควบกระทรวงกลาโหม แทน นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่สังเกตได้จากการประชุมหน่วยงานความมั่นคงรับมือสถานการณ์เมียนมา แต่นายสุทินไม่ได้เข้าร่วม ซึ่ง นายสุทิน อาจต้องกลับไปรับหน้าที่ดูแลงานสภาฯ ให้กับพรรค พท.

เช่นเดียวกับ นายไชยา พรหมา ที่อาจต้องหลุดจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ทำงานไม่เข้าเป้าในช่วงที่ผ่านมา ส่วนกระทรวงที่มีแนวโน้มสลับกัน คือ น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่มีโอกาสจะสลับตำแหน่งกับ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม

กรณีเศรษฐา มาควบรมว.กลาโหม มีพล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เป็นรมช.กลาโหม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน เป็นรมว.สาธารณสุข แทนนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ซึ่งจะกลับไปทำงานสภา คุมเกมการเมืองให้รัฐบาล.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password