‘เงินหมื่น’ได้ชัวร์! ‘เศรษฐา’การันตี ปลื้มสงกรานต์นี้เศรษฐกิจคึกคัก ลั่นปีหน้าจะทำให้ดีกว่า

“เศรษฐา”ควง”หมออ้อม”เดินตลาดเช้าหัวหินใส่บาตรพระ ลั่นสงกรานต์นี้เศรษฐกิจคึกคัก ปีหน้าดีกว่า ปลื้มพ่อค้าหมูปิ้งชม ตั้งแต่นั่งนายกฯค้าขายดี ยันเงิน 10,000 บาท ได้ชัวร์ไตรมาส 4 ชูสถาบันครอบครัวเข้มแข็ง ประเทศแข็งแรง
วันที่ 14 เมษายน 2567 ที่ตลาดฉัตรไชย อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ขับรถยนต์ส่วนตัว Fiat 500 cabriolet ทะเบียน 3 กฎ 695 กรุงเทพมหานคร เดินทางมาพร้อม พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน ภริยา และ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม และคณะ ซึ่งนายกฯ ขับรถมาเดินตลาดเช้าเป็นกิจวัตรตามปกติ ที่เดินทางมาพักผ่อนที่หัวหิน โดยใส่บาตรพระ 30 ชุด ด้วยข้าวเหนียวหมูปิ้งร้านลุงแต เจ้าประจำในตลาดหัวหิน ข้าวแช่ ขนมหวาน กล้วยไข่เชื่อม มันเชื่อม น้ำเต้าหู้

โดยหลังใส่บาตร นายกฯ ได้เดินทักทายบรรดาพ่อค้าแม่ค้าร้านข้าวเหนียวหมูปิ้ง ข้าวเหนียวมะม่วง ร้านข้าวแช่ป้าตุ่ม ร้านขายเสื้อ ร้านขายขนมไทย โดย สอบถามว่า ช่วงสงกรานต์นี้ค้าขายเป็นอย่างไรบ้าง เศรษฐกิจดีหรือไม่ บรรดาพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าการค้าขายในปีนี้ดีขึ้น ขณะที่เจ้าของร้านข้าวเหนียวหมูปิ้ง กล่าวชมว่า ตั้งแต่นายเศรษฐามาเป็นนายกค้าขายดีขึ้น ซึ่งพูดเรื่องจริง ขณะที่ นายเศรษฐา กล่าวว่า สงกรานต์ปีนี้ดีกว่าปีเก่า นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยอะขึ้นเรื่อยๆ และปีหน้าจะจัดกิจกรรมให้มากขึ้น เพื่อกระตุ้น เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวจะดีขึ้น ดีกว่าปีนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเดินตลาดบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก บรรดาประชาชนเข้ามาขอถ่ายรูปให้กำลังใจนายกฯ และมีบางส่วนเข้ามาสอบถามความคืบหน้าเรื่องโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ระบบดิจิทัล ว่าตกลงเงินดิจิทัลจะยังได้หรือไม่ ทำให้นายกฯ ยืนยันชัดเจนว่า ได้แน่นอนในไตรมาส 4

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 08.24 น.นายเศรษฐา ทวิตเตอร์ X ระบุว่า “ผมกับคุณหมออ้อมมาใส่บาตรที่ตลาดหัวหินด้วยกันรับวันปีใหม่ไทยครับ” สถาบันครอบครัว คือ สถาบันพื้นฐานที่ช่วยดูแลเด็กให้เติบโตอย่างมีคุณภาพ เป็น safety net ให้ทุกคนที่เปราะบาง เปรียบเหมือนขุมพลังกายพลังใจของเรา อยากให้ครอบครัวไทยทุกครอบครัวเข้มแข็งครับ ประเทศไทยของเราจะแข็งแรง และพัฒนาไปได้อย่างมั่นคง ความไม่เข้าใจกันในครอบครัวเป็นเรื่องปรกติ ความเห็นที่แตกต่างของคนต่างวัย สามารถพูดคุยปรับความเข้าใจกันได้ ในโอกาสวันครอบครัว ฝากทุกท่านให้ความรัก ให้เวลา และช่วยกันดูแลทุกๆ คนในครอบครัวให้อบอุ่นครับ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password