“ผู้กองธรรมนัส” เผยเบื้องหลังถอนตัวจากรบ. รับเจ็บปวด ไม่อยากอยู่ตรงกลาง”เขาควาย”

“ร.อ.ธรรมนัส” เผยเหตุผลจำเป็นต้อง ถอนตัวจากรัฐบาล เปรียบตัวเองเหมือนอยู่ตรงกลาง”เขาควาย” ย้อนอดีตเจ็บปวด ครั้งถูกปลดจากครม. เผยโทรแจ้ง”บิ๊กป้อม”แล้ว เตรียมนัดคุยฝ่ายค้าน เอาคืนรัฐบาล

วันที่ 13 ก.ค.2565 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ให้สัมภาษณ์รายการ “เจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์” ถึงสาเหตุการถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลว่า มาจากความไม่ใชัดเจนจากบทบาทการทำงานการเมืองของพรรคศท.ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล ทำให้ประชาชนเกิดความสับสน เห็นได้จากผลการเลือกตั้งซ่อมที่ จ.ลำปาง ซึ่งผู้สมัครของพรรคพ่ายแพ้ต่อ พรรคเสรีรวมไทย จึงได้มาหารือกันภายใน และได้ขอให้ นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร เลขาธิการพรรคศท. และ นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ศท. ลากออกจากคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)

“ผมเรียนอย่างนี้ครับ เราเปรียบเหมือนอยู่ตรงกลางเขาควาย ในเมื่ออีกซีกหนึ่งของเขาควายเขาไม่เอาเราและพยามขับไสไล่ส่งจนขับไล่เราออกจากพรรคผมถูกปลดจากการเป็นรัฐมนตรี แล้วเราจะไปฝืนตัวอยู่ตรงกลางอีกทำไม” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว พร้อมกับระบุว่า ตนเองได้โทรศัพท์ถึง “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ชี้แจงเหตุผลให้รับทราบแล้ว ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ว่าอะไร ท่านเป็นผู้ใหญ่ที่ผมเคารพนับถือ

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ตนอยู่ต่างจังหวัด เมื่อเดินทางกลับถึง กทม.เมื่อไร จะเข้าไปกราบลาท่าน ตามธรรมเนียมไทย ที่ว่า “ไปก็ต้องลา มาก็ต้องไหว้” ขณะเดียวกันก็ได้นัดหลายๆฝ่ายทางการเมือง โดยเฉพาะพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อหารือการทำงานต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่กำลังจะมาถึงในช่วงปลายเดือน ก.ค.นี้.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password