ประธานวิปรบ. มั่นใจ พท. จะกลับมาผงาดบนเวทีการเมืองไทย การันตี “เศรษฐา” นายกฯตัวจริง

“วิสุทธิ์ ไชยณรุณ” ประธานวิปรัฐบาล มั่นใจ พรรค”เพื่อไทย” จะกลับมาผงาดบนเวทีการเมืองอีกครั้ง พร้อมฟันธง รัฐบาล จะอยู่ครบเทอม 4ปี วอนทุกฝ่ายให้ก้าวข้าม “ทักษิณ” ยืนยัน “เศรษฐา” คือ นายกฯตัวจริง

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ในรายการคมชัดลึก ถึงความมั่นใจพรรคเพื่อไทยจะกลับมา และ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง อยู่ครบ 4ปี ว่า วันนี้ พวกตนไม่ได้ พูดถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เลย จะมีก็คนหน้าเดิมๆ ตนให้ก้าวข้ามนายทักษิณ แต่ท่านยังติดหล่มอยู่ที่เดิม ท่านยังคิดกลัวนายทักษิณ จะกลัวทำไม อย่าคิดอย่างกังวลว่านายทักษิณจะเข้ามาครอบงำพรรค ตนว่าท่านไม่มาทำหรอก ท่านรู้กฎหมาย สิ่งสำคัญคือตอนนี้มีคนชอบถามว่า นายกฯ เศรษฐาตัวจริงหรือไม่

นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ตนชอบนะ ท่านนายกฯทำงาน ท่านตัดสินใจ ไม่ชอบให้ใครมาอวย พูดถึงปัญหาจะได้มาช่วยกันแก้ วันอังคารหลังประชุมครม. ก็จะไปประชุมพรรค ไปนั่งฟังให้เกียรติผู้แทนฯ ในพรรค วันพฤหัสบดีถ้าว่าง นายกฯ จะไปนั่งที่สภา เพื่อจะรับฟังปัญหาของผู้แทนฯ ตนชอบการตัดสินใจแก้ปัญหา “หลายท่านก็มองว่าท่านทักษิณมาแล้ว ทายาทต้องมา ไม่จริงนะ” นายวิสุทธิ์ กล่าว และว่า

ตนเข้าใจนายกฯ วันนี้ต้องพูดถึงเรื่องงบประมาณ หลายคนตำหนิว่าไม่มีผลงาน ไม่จริง งบประมาณ ยังอยู่ในห้องพิจารณา น่าจะเข้าสภาฯ วาระ2-3 วันที่ 21-22 มี.ค.นี้ หลังจากนั้น สว.พิจารณา น่าจะปลายเดือนนี้ ซึ่งนายกฯ ยังไม่ได้ใช้งบประมาณ ที่ใช้อยู่ทุกวัน เป็นงบรายจ่ายประจำ งบจัดซื้อจัดจ้างยังไม่มี เราก็เร่ง โดยหลังจากงบประมาณผ่านมีระยะเวลาใช้งบฯ แค่5เดือน

นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า นายกฯ สั่งปราบปรามยาเสพติด จับวันละหลายล้านเม็ด หนี้นอกระบบ ก็แก้ปัญหาได้ผล วันนี้ยางพารากิโลกรัมละ 70-80 บาทแล้ว ก็ไม่ได้ใช้งบประมาณ เพียงแต่ไปไล่จับยางฯ เถื่อน ราคาอ้อยตันละเกือบ 2,000 บาท หอมแดงราคาขึ้นกิโลกรัมละ 15 บาท พืชไร่พืชสวนปรับราคาขึ้น เป็นส่วนใหญ่ เราก็ต้องยอมรับความจริง ราคาปาล์มกิโลกรัมละ 5- 6 บาท ชาวสวนปาล์ม ก็เงียบดีใจหมด หลายคนก็ตาสว่าง การทำงานไม่ต้องใช้แต่งบประมาณอย่างเดียว เพียงแต่ใช้หลักการและวิธีบริหารก็สามารถแก้ปัญหาประเทศชาติได้

นายกฯ เข้ามา6เดือน ใช้แต่งบฯ ประจำ ยังไม่ได้ใช้งบประมาณไปแก้ปัญหาอะไรเลย นโยบายอย่างเดียว มันมีวิธีทำงาน เราก็ยอมรับว่าท่านทำได้ ก็ต้องให้โอกาสท่านว่าท่านทำดี เราก็ชมเชยว่าทำดี เราก็พอใจ แต่ถ้างบประมาณออกไปผลงานก็จะตามออกไปอีกเยอะแยะ แต่สิ่งที่ท่านขยันมากก็คือเสาร์อาทิตย์เดินทางไปภาคใต้ ไปจังหวัดนั้น จังหวัดนี้ไม่เคยหยุด ไม่เคยอยู่นิ่งเลย ทุ่มเทให้กับงานการเมืองอย่างเต็มที่ เราต้องให้กำลังใจคนทำงาน

“ผมไม่เชื่อว่าจะเปลี่ยนนายกฯ กลางคัน ผมว่านายกฯ ทำงานแบบนี้ อาจจะอยู่4ปี 8ปีก็ได้ ผมให้กำลังใจ ผมยอมรับ คนทำงานดี ผมก็บอกว่าดี”

นายวิสุทธิ์ กล่าวถึงข้อสังเกตว่า นายเศรษฐา มีอำนาจตัดสินใจด้วยตัวเอง ไม่ได้ถูกครอบงำจากนายทักษิณหรือไม่นั้น ตนทำงานด้วย เวลานายกฯ ตัดสินใจตัดสินใจทันที ไม่ต้องไปถามใครในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงต่างๆ ยกหูถามรัฐมนตรีหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

“ผมไม่เชื่อว่าท่านทักษิณจะมาแทรกแซงการทำงานของนายเศรษฐา แต่บางเรื่องกฎหมายไม่ได้ห้ามในสิ่งที่ นายทักษิณทำดีๆไว้ ท่านนายกฯ จะไปปรึกษาหารือ ถ้าเป็นประโยชน์ ผมว่าก็ดีกับประเทศชาติด้วยซ้ำไป ผมเป็นประธานสส. ด้วย ผมไม่เคยเห็นนายทักษิณโทรมาที่พรรคสักครั้ง ไม่เห็นต้องมาสั่งงานผมเลย ผมนั่งเป็นประธานประชุมทุกอาทิตย์ ก็ไม่เคยได้รับการครอบงำจากท่านเลย ประสบการณ์ของท่านน่า จะช่วยประเทศชาติได้ เราต้องไปปรึกษาหารือ ผมว่าหารือได้กฎหมายไม่ได้ห้าม อย่ากังวลเกินไปว่าท่านจะมาสั่งการแทนนายกฯ เศรษฐา ไม่จริง” นายวิสุทธิ์ ระบุ

นายวิสุทธิ์ กล่าวอีกว่า มั่นใจถ้าเราทำงานดี เป็นที่ศรัทธาของประชาชน วันนี้เราก็อยู่ฝ่ายประชาธิปไตย แต่ถ้ากระเป๋าแฟบชาวบ้านยังเดือดร้อนจะไปไม่รอด ถ้ารัฐบาลมีผลงานจริง มีความเป็นอยู่ดีขึ้น ประชาชนศรัทธาเราจะกลับมาเป็นพรรคอันดับหนึ่งอีกครั้งได้อย่างแน่นอน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password