“นอท กองสลากพลัส” เผยเหตุผลซื้อลิขสิทธิ์ “อาเซียนคัพ” ยันคนไทยต้องได้ดูชาติตัวเองแข่ง

“พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์” หรือ นอท CEO กองสลากพลัส เปิดเผยถึงสาเหตุที่ตัดสินใจซื้อลิขสิทธิ์อาเซียนคัพ ยันคนไทยต้องได้ดูชาติตัวเองลงแข่ง ไม่มีจอดำแน่นอน

จากกรณี นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือนอท CEO กองสลากพลัส ทุ่ม 67 ล้านซื้อลิขสิทธิ์อาเซียนคัพ ประเดิมนัดเจอฟิลิปปินส์ 26 ธ.ค.นี้ ถ่ายสดทางช่อง 9

ทั้งนี้ “นอท” เผยถึงสาเหตุที่ตัดสินใจซื้อลิขสิทธิ์ เพราะ 1 เดือนที่ผ่านมาเราเชียร์แต่ประเทศอื่น อดหลับอดนอน ทำไมคนไทยไม่มีโอกาสได้เชียร์ทีมชาติตัวเองในบ้านตัวเอง ทำไมต้องไปดูในลิงก์เถื่อน ช่องทางธรรมชาติ ตนตื่นขึ้นมาเห็นข่าวบรูไนแพ้เราไป 5-0 ไปเช็กว่าถ่ายที่ไหน ซึ่งก็ไม่มีใครได้ถ่ายจริงๆ ตนเลยเสียดาย จึงติดต่อไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้ช่วยเจรจา อยากให้คนไทยได้ดูบอลในช่วงปีใหม่

“เพราะเราเจอเรื่องหนักๆ กันมาหลายปี หวังว่าจะได้ดู และหวังว่าจะได้แชมป์”

ปีนี้ตนสนับสนุนฟุตบอลไทยทั้งปี เพราะมันเป็นกีฬามหาชน มีคนดู มีความสุขกับมัน เพราะฉะนั้นการจ่ายเงินออกไป มันได้ประโยชน์ต่อคนหลายกลุ่ม ก็ช่วยสนับสนุนคนหลายอย่าง

ส่วนอนาคตกองสลากพลัสจะทำทีมฟุตบอลของตัวเอง สังเกตได้ว่ากองสลากพลัสไม่ได้ไปซื้อโฆษณาที่เสื้อของทีมสโมสรไหน เราจะทำทีมของตัวเองเพื่อได้แชมป์ไทยลีก เจอกันแน่นอน

เรื่องที่ 2 ทางกองสลากพลัสได้ไปสนับสนุนฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ และสนับสนุนฟุตบอลไทยลีก 3 อีก 1 ฤดูกาล คือ 2023/2024 ซึ่งที่สนับสนุนเพราะไม่มีใครทำมาก่อน และลีก 3 นั้นมีถึง 75 ทีม เป็นลีกที่ปั้นคนจากภูมิภาคเพื่อเข้ามาขยับได้เลื่อนชั้น มันน่าสนับสนุน เพราะงบประมาณน้อยสุด เหตุจากไม่มีคนดู โฆษณาไม่เข้า

ส่วนนักพากย์นั้นต้องพิจารณาว่าจะเอาใครมาบ้าง ตนอยากได้น้าหัง-อัฐชพงษ์ สีมา ฟลุ๊ค แฟมิลี่ ธีรยุทธ บัญหนองสา ก็รอติดตาม ไม่รู้จะมาฟรีหรือเปล่า ร่วมเชียร์บอลไทย อย่าเพิ่งหมดหวังกับฟุตบอลไทย

ตนอยากถ่าย 6 นัดที่ทีมชาติไทยเตะ ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ช่วยกันเชียร์ กองสลากพลัสอุตส่าห์จ่ายเงินซื้อมาแล้ว ก็ต้องช่วยกันดู.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password