อัยการเลื่อนสั่งคดี ‘นอท กองสลากพลัส’ เหตุรอผลสอบเพิ่มปมเด็ด!

อัยการคดีพิเศษเลื่อนสั่งคดี “นอท กองสลากพลัส” กับพวก เคสท์ฟอกเงินหวย เป็น 12 มิ.ย.นี้ เผย! อัยการฯยังไม่ได้รับผลสอบเพิ่มประเด็นสำคัญ

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่สำนักงานอัยการคดีพิเศษ  สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก, พนักงานอัยการสำนักงานอัยการคดีพิเศษนัดฟังคำสั่งคดีที่ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) นำสำนวนคดีพิเศษที่ 288/2565 จำนวน 34 แฟ้ม เอกสารจำนวน 15,405 แผ่น พร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้องนายพันธ์ธวัช หรือนอท นาควิสุทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด (ผู้ต้องหาที่ 9) กับพวกรวม 17 ราย ผู้ต้องหาร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนันทางอิเล็กทรอนิกส์โดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันฟอกเงิน

สำหรับ นายพันธ์ธวัชถูกแจ้งดำเนินคดีข้อหาฟอกเงิน ที่นำสลากกินแบ่งรัฐบาลไปให้นายอรรถกานต์ หรือ เฟย ขึ้นเงินรางวัลจำนวน 53 ล้านบาท ส่วนผู้ต้องหาอีก 16 คน ดำเนินคดีข้อหาร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนัน โดยทั้ง 16 รายนี้มีพฤติการณ์เป็นม้าเดินได้ ทำหน้าที่กดเงิน

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทุกคนให้การปฏิเสธ

ด้าน นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ตนได้รับเเจ้งจาก นายวิรุฬห์ ฉันท์ธนนันท์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ว่า วันนี้พนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ได้อนุญาตเลื่อนฟังคำสั่งคดีผู้ต้องหาออกไปเป็นวันที่ 12 มิ.ย. ซึ่งเป็นวันก่อนครบกำหนดฝากขังครั้งที่ 7 เนื่องจากเดิมที่พนักงานอัยการมีคำสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติม ซึ่งพนักงานสอบสวนยังส่งผลการสอบสวนหลายประเด็นสำคัญมายังไม่ครบถ้วน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password