“พิธา” สวน “กิตติศักดิ์” ไม่เชื่อถ้าเป็นนายกฯ ประเทศจะนองเลือด เมื่อปชช.เลือกมา

ไม่จริง! “พิธา” โต้ “ส.ว.กิตติศักดิ์” บอกเป็นนายกฯประเทศจะนองเลือด ชี้ เป็นสิทธิ “กลุ่มจงรักภักดี” จ่อเข้ากรุงฯ พร้อมยืนยัน ไม่มีชาติมหาอำนาจอยู่เบื้องหลังการชนะเลือกตั้งของ “ก้าวไกล” นอกจากประชาชน

วันที่ 1 มิ.ย. 66 ที่ สมาคมสันนิบาตแห่งประเทศไทย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ออกมาระบุว่า หากนายพิธาเป็นนายกฯ บ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ และขณะนี้กระแสจงรักภักดีสถาบันพร้อมมากที่จะเข้ากรุงฯ และจะนำไปสู่การนองเลือดของคนไทยด้วยกัน คือ “ไทยฆ่าไทย” ว่า ไม่เป็นความจริง ถ้าเราเคารพมติ เคารพประชาชน และมีทางออกร่วมกันก็น่าจะทำให้ประเทศไทยเจริญรุ่งเรืองมากกว่า มีแต่สิ่งดีๆ เกิดขึ้น และเราควรร่วมกันทำงาน ท่ามกลางความท้าทายของโลกในขณะนี้ ไม่ใช่เพื่อพิธา แต่ เพื่อเป็นการรักษาระบบให้กับประเทศไทย

เมื่อถามว่า เริ่มมีสมาชิกวุฒิสภาออกมาแสดงความคิดเห็นเชิงลบ นายพิธากังวลในเรื่องการโหวต เลือกนายกฯหรือไม่ นายพิธากล่าวว่า เท่าที่พูดคุยกับคณะเจรจา ทุกอย่างยังเป็นไปได้ด้วยดี และคิดว่าเมื่อถึงวันที่โหวต ไม่น่ามีปัญหา

ส่วนกระแสโจมตีที่ว่าอเมริกาอยู่เบื้องหลังพรรคก้าวไกล นายพิธา กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง ตนคิดว่าคนที่อยู่เบื้องหลัง คือ ประชาชนคนไทย เพียงแต่ว่าในเรื่องของต่างประเทศจำเป็นที่จะต้องหาสมดุล ระหว่างประเทศมหาอำนาจ ระหว่างความเชี่ยวกราก และเอาผลประโยชน์ของคนไทยเป็นที่ตั้ง และประชาชนในประเทศเขา ซึ่งถ้าจะวินวิน ทั้งสองประเทศก็ถือเป็นประโยชน์ ดังนั้น ถ้าเราอิงกับชาติใดชาติหนึ่ง หรือ ไม่คิดถึงนโยบายการต่างประเทศ ปัญหาจะตกกับพี่น้องประชาชน ทั้งหมดต้องวางบริบทของประเทศที่อยู่ในพื้นที่ ตามกฎกติกาของโลก และยึดผลประโยชน์ของชาติประชาชนของทั้ง 2 ฝ่าย

ส่วนกระแสข่าวที่ว่าผู้จงรักภักดี เตรียมที่จะเดินทางเข้ากรุงฯ นายพิธายืนยันว่า ยังไม่เคยได้ยินข่าวนี้ เป็นสิทธิของทุกท่านที่จะเดินทาง ซึ่งตนเคารพ และไม่เป็นปัญหา ทั้งนี้ขอยืนยันว่า การพูดคุยกับทั้งข้าราชการและเอกชน นั้นมีหลายรูปแบบ มีทั้งที่ ไม่เป็นทางการ หรือ แบบที่เราเชิญมา หรือเขาเชิญมา เพราะฉะนั้น มีหลายรูปแบบ ไม่ใช่แค่รูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password