อัยการเลื่อนสั่งคดี ‘นอท กองสลากพลัส’ นัดอีกครั้ง 3 มี.ค.นี้

อัยการเลื่อนสั่งคดี  “นอท กองสลากพลัส ” ขายหวยเกินราคา ต้องสอบเพิ่มเติมอีกหลายประเด็น รอตรวจสอบ มีการฟ้องซ้ำหรือไม่? เผย! นัดหมายมาฟังการสั่งคดีอีกครั้ง 3 มี.ค.66

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงสายของวันที่ 24 ก.พ.2566 ที่ผ่านมา สำนักงานอัยการคดีศาลแขวงนนทบุรี จ.นนทบุรี อัยการนัดฟังการสั่งคดี นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ผู้บริหารบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด ผู้ต้องหาคดีขายลอตเตอรี่เกินราคา ในข้อหาร่วมกันเสนอขายและจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ยังไม่ออกรางวัลเกินราคาที่กฎหมายกำหนด มีอัตราโทษปรับ 10,000 บาท

อย่างไรก็ตาม อัยการได้แจ้งให้ “นอท กองสลากพลัส” ทราบว่า  ถึงตอนนี้ พนักงานอัยการยังไม่สามารถสั่งคดีได้  เนื่องจากยังมีประเด็นที่ต้องสอบถาม “นอท กองสลากพลัส” เพิ่มเติมอีกหลายประเด็น และตรวจสอบว่ามีการฟ้องคดีขายสลากเกินราคาในพื้นที่อื่นๆอีกหรือไม่เพื่อไม่เป็นการฟ้องซ้ำ โดยอัยการนัด “นอท กองสลากพลัส” มาฟังการสั่งคดีอีกครั้ง วันที่ 3 มี.ค.นี้ เวลา10.00 น. ขณะที่ “นอท พันธ์ธวัช” กล่าวสั้นๆ ว่า… “วันนี้มารายการตัวตามที่อัยการนัดหมายตามกระบวนการ  แต่วันนี้อัยการยังไม่ได้สั่งคดี”

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับคดีดังกล่าว แยกความผิดย่อย เป็น 8 กรรม ในข้อหาเดียวกัน เนื่องจาก เป็นการกระทำความผิดต่างกรรมต่างวาระ  ส่วนความผิดตาม พ.ร.บ.ขายตรงฯ เป็นสำนวนของ กก. 2 ปคบ. ที่อยู่ระหว่างดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน และยังไม่ได้สรุปสำนวนส่งให้อัยการพิจารณา โดยความผิดข้อหานี้โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password