เปิดชื่อ 8 ส.ส.พปชร. ย้ายซบภท. กวาดต้อนยกจังหวัด อ้าง ปชช.ปลื้มนโยบาย

“สุชาติ อุสาหะ” สส.เพชรบุรี ในฐานะแกนนนำ สส.กลุ่มตะวันตก พปชร. ยอมรับ จะย้ายพรรคไป ทำงานการเมืองภับ ภท.แน่นอน เผย ปชช.ส่วนใหญ่ พึงพอใจนโยบายของพรรคภูมิใจไทย

วันที่ 14 ธ.ค.2565 นายสุชาติ อุสาหะ ส.ส. เพชรบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงความชัดเจนของ ส.ส.ในกลุ่ม ทั้ง 8 คน หลังมีกระแสข่าวเตรียมย้ายไปพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ว่า เป็นไปตามข่าวที่ออกเวลานี้ ในเรื่องของจำนวนทั้ง 8 คน เมื่อถามว่าได้ยื่นใบลาออกจากพรรคพลังประชารัฐแล้วหรือยัง นายสุชาติ กล่าวว่า เข้าใจว่าฝ่ายกฎหมายกำลังดำเนินการอยู่ ส่วนวันที่ 16 ธ.ค.พรรคภูมิใจไทย จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นั้น อย่างคนที่มีความชัดเจนแล้วไม่ติดอะไรก็สามารถไปได้ ถ้าลาออกแล้วไปสมัครและสวมเสื้อพรรคภูมิใจไทย ซึ่งจะไม่มีประเด็น ส่วนคนที่ยังมีความเป็นสมาชิกพรรคการเมืองอยู่ก็ต้องระมัดระวัง เแต่ไปรวมงานแสดงความยินดีได้ ไม่มีปัญหา

นายสุชาติ กล่าวว่า การไปพรรคภูมิใจไทยไม่มีเงื่อนไข เราดูนโยบายเป็นหลัก ถ้าดูนโยบายขณะนี้ จากกลุ่มฐานประชากร ซึ่งภาคตะวันตกส่วนใหญ่เป็นเกษตรกรทำสวนพืชไร่ ถามชาวบ้านตอนนี้ค่อนข้างจะพึงพอใจกับนโยบายพรรคภูมิใจไทย และอาจมีประเด็นพื้นที่ทับซ้อนกันบ้าง ก็ต้องยอมรับ ทับซ้อนกันกับพรรคเดิม และที่แยกตัวไปจากพรรคพลังประชารัฐไปพรรครวมไทยสร้างชาติ แค่บางส่วน คนที่เป็นผู้แทนเก่าก็ไม่มีทางเลือกต้องไปหาพรรคสังกัดใหม่ ไม่อย่างนั้นเขาจะไม่มีที่ลง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้ง 8 ส.ส.ประกอบด้วย 1.นายมณเฑียร สงฆ์ประชา ส.ส.ชัยนาท 2.นายปฐมพงศ์ สูญจันทร์ ส.ส.นครปฐม 3.นายกฤษณ์ แก้วอยู่ ส.ส.เพชรบุรี 4.นายสุชาติ อุสาหะ ส.ส.เพชรบุรี 5.นายสมเกียรติ วอนเพียร ส.ส.กาญจนบุรี 6.นายธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ ส.ส. กาญจนบุรี 7.นายอัฎฐพล โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี และ8.พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ ส.ส.กาญจนบุรี.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password