12 สส.ย้ายหนี พปชร. “บิ๊กป้อม”แก้เกม ตั้ง”นฤมล” คุมเลือกตั้ง กทม. “สามมิตร”รอท่าที “บิ๊กตู่”

“บิ๊กป้อม” ตั้ง ‘นฤมล’ คุมเลือกตั้งส.ส.กทม.พลังประชารัฐ ขณะที่ ‘12 ส.ส.กทม.’ หนีตายทิ้งพรรคเรียบ ซบ ” รทสช.-ภท.-ปชป.” ส่วน ‘พัชรวาท’ ส่งเด็กลงเสียบสนามกทม. แทน ด้าน ‘ธรรมนัส’ เตรียมขนลูก ‘พรรคเศรษฐกิจไทย’ กลับบ้านเร็วๆนี้ ขณะ ‘กลุ่มสามมิตร’ รอดูท่าที ‘บิ๊กตู่’ ลงเอยพรรคไหน สะพัด ม.ค.รู้เรื่อง หลังมี ส.ส.ในกลุ่มขอเข้า ‘พท.’

12 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า ส.ส.ย้ายพรรค เพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้ง ว่า สำหรับความเคลื่อนไหวของ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พบว่า มีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ โดยในส่วนของ ส.ส.กทม. ชัดเจนแล้วว่า ส.ส.ทั้ง 12 คนในปัจจุบันจะไม่มีใครอยู่กับพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยแยกย้าย ดังนี้

พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ไปอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี 2 คน ได้แก่ น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ และนายประสิทธิ์ มะหะหมัด

พรรคภูมิใจไทย (ภท.) จำนวน 3 คน โดย 2 คนแรก ได้รับการทาบทามจากนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) คือ นายจักรพันธ์ พรนิมิตร และน.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส่วนนายกษิดิ์เดช ชุติมันต์ ไปในสายของนายชาดา ไทยเศรษฐ ส.ส.อุทัยธานี รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

พรรคเพื่อไทย (พท.) จำนวน 1 คน คือ น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ จะไปย้ายไปอยู่พรรคเพื่อไทย โดยเข้าพบนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. พรรคเพื่อไทย เรียบร้อยแล้ว

พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ไปอยู่กับ “มาดามเดียร์” น.ส.วทันยา บุนนาค จำนวน 1 คน คือ นายศิริพงษ์ รัสมี

นายชาญวิทย์ วิภูศิริ ส.ส.กทม. จะขอเว้นวรรคทางการเมืองไม่ลงเลือกตั้งในครั้งหน้า

ส่วน 2 ส.ส. กทม. คือ นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา และ น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ มีรายงานข่าวว่าในช่วงแรกได้ติดต่อตาม พล.อ.ประยุทธ์ ไปที่พรรครวมไทยรักษาชาติ แต่ล่าสุดได้รับการติดต่อจาก “มาดามภูมิใจไทย” ให้มาเข้าพรรค ซึ่งอยู่ระหว่างการตัดสินใจ หากตอบรับจะต้องลาออกจาก ส.ส.ในวันที่ 15 ธ.ค. นี้ เพื่อไปเปิดตัวกับพรรคภูมิใจไทย ในช่วงบ่าย วันที่ 16 ธ.ค.นี้ และร่วมประชุมพรรคนัดแรกในการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งของพรรคภูมิใจไทยด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่าในสนามเลือกตั้ง ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ล่าสุด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เบื้องต้นได้มีการวางตัวนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค เป็นผู้คุมสนามเลือกตั้งส.ส.กทม. ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างร่างนโยบาย ยุทธศาสตร์ของพรรคสำหรับชาว กทม. รวมถึงการคัดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. ขณะนี้ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กในสายของ “ป.ป๊อด” พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ น้องชายหัวหน้าพรรคเกือบทั้งสิ้น

นอกจากนี้ในส่วน ส.ส.ของพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ภายใต้การนำของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา จะแถลงข่าวเตรียมกลับมาพรรคพลังประชารัฐในเร็วๆนี้

สำหรับส.ส.ในกลุ่มอื่นๆยังไม่นิ่งว่าจะย้ายออกไปจากพรรคอีกหรือไม่ โดยจะรอดูความชัดเจนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าจะลงเอยที่พรรคการเมืองใด โดยในเดือน ม.ค.66 จะมีการตัดสินใจขั้นสุดท้าย โดยเฉพาะกลุ่มสามมิตร ที่มีส.ส.จำนวนหนึ่งได้ติดต่อไปยังพรรคเพื่อไทยแล้ว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password