นักวิเคราะห์​ ฟันธง! หุ้น “TRUE-DTAC” วิ่งทะยานหลัง “ศาลปกครอง” ยกคำร้องค้านควบรวม

นักวิเคราะห์​ เมย์แบงก์ ประเทศไทย และ กสิกรไทย คาด หุ้น TRUE-DTAC วิ่งทะยาน ฉลุย หลังศาลปกครอง ยกคำร้องสภาผู้บริโภค โบรคชี้เดินหน้าไร้สะดุด พร้อมแนะนักลงทุนรีบตัดสินใจ เชื่อ synergy ภายหลังการควบรวมบมีมูลค่าหลักแสนล้านบาท

วันที่ 12 ธ.ค.2565 นักวิเคราะห์ เมย์แบงก์ ประเทศไทย และ กสิกรไทย ประเมินหุ้น TRUE และ DTAC มี ทิศทางเชิงบวก หลังจาก ศาลปกครองกลาง ยกคำร้อง สภาองค์กรของผู้บริโภค ที่ขอคุ้มครองชั่วคราว ระบุ มติกสทช. รับทราบการรวมธุรกิจ ทรู-ดีแทคชอบด้วยกฎหมาย หมดความกังวลเรื่องความล่าช้า พร้อมมองการควบรวมทรู-ดีแทค เดินหน้าต่อเนื่องตามแผนและกรอบระยะเวลาที่กำหนด คาดว่ากระบวนการจะเสร็จสิ้น โดยบริษัทใหม่จะสามารถจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในไตรมาสแรก ปี 2566

นักวิเคราะห์จาก บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “การที่ศาลปกครองได้ยกคำร้องสภาองค์กรของผู้บริโภคที่ขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวระงับกระบวนการควบรวมทรู-ดีแทคนั้น เป็นไปตามความคาดหมาย ซึ่งส่งผลให้กระบวนการควบรวมเดินหน้าต่อไปได้ ทั้งนี้ คาดกว่าบริษัทใหม่จะจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในช่วงไตรมาส 1 ปี 2566 พร้อมแนะนำซื้อทั้งหุ้น DTAC (ราคาเป้าหมายที่ 51.10 บาท) และหุ้น TRUE (ราคาเป้าหมายที่ 5.00 บาท) โดยราคาเป้าหมายหุ้นของ TRUE และ DTAC นี้ประเมินจากมูลค่าของบริษัทใหม่ซึ่งอยู่ที่ 8.33 บาทต่อหุ้น”

นายพิสุทธิ์ งามวิจิตวงศ์ นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวย้ำว่า “ในที่สุดอุปสรรคด้านกฎหมายได้จบลงตามคาด เชื่อว่าหลังจากหมดความกังวลด้านกฎหมายที่อาจทำให้การควบรวมล่าช้าในครั้งนี้แล้ว จะทำให้ทิศทางราคาหุ้นต่อจากนี้เป็นบวก อีกทั้งยังเชื่อว่า synergy ที่จะเกิดขึ้นภายหลังการควบรวมบริษัทจะมีมูลค่าเป็นหลักแสนล้านบาท ทั้งในด้านรายได้ที่เพิ่มขึ้น และสามารถบริหารจัดการลดค่าใช้จ่ายทั้งในส่วนการดำเนินงาน (OPEX) และการลงทุน (CAPEX) ทำให้หุ้นของทั้ง TRUE และ DTAC อยู่ในจุดที่น่าสนใจในการลงทุน หลังจากที่ผันผวนและปรับตัวลงมาก่อนหน้านี้”

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password