พปชร. เตรียมเปิดตัว “มิ่งขวัญ แสงสุวรณ์” อดีต รมว.พาณิชย์ นั่งเก้าอี้ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ

“มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์” อดีต รมว.พาณิชย์ และ ผอ.อสมทฯ ทิ้งพรรคโอกาสไทย ดีลลงตัว เตรียมเข้ารังพลังประชารัฐ เผย “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เตรียมแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ พปชร.

วันที่ 5 ธ.ค. 2565 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เตรียมเปิดตัว “มือเศรษฐกิจคนสำคัญ” นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และอดีตกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมงานกับพรรค โดยได้รับการยืนยันจาก แหล่งข่าวระดับสูง ภายใน พรรคพปชร. ว่า “นายมิ่งขวัญ” พร้อมทีมงานจะย้ายเข้าร่วม พปชร. แบบยกทีม โดยประสานมาทาง “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” หัวหน้าพรรค และเตรียมแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 6 ธ.ค. 2565

“นายมิ่งขวัญ” เคยเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ และมีจุดยืนไม่เข้าร่วมรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ แต่ถูก ส.ส.ของพรรคอีก 5 คนจาก 6 คน ยกเว้นตัว “นายมิ่งขวัญ” แหกจุดยืนหันไปสนับสนุนรัฐบาล “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ทำให้นายมิ่งขวัญตัดสินใจลาออก และก่อนหน้านี้ไม่นานมีข่าวเตรียมตั้งพรรคการเมืองใหม่ ชื่อ “พรรคโอกาสไทย”

ทั้งนี้แหล่งข่าวระดับสูงจาก “พรรคพลังประชารัฐ” ยืนยันว่า ทีมงานของนายมิ่งขวัญที่เตรียมตั้งพรรคโอกาสไทยด้วยกัน จะย้ายมาร่วมงานกับพลังประชารัฐทั้งหมด โดยหลังจากแถลงข่าวเปิดตัวในวันอังคารที่ 6 ธ.ค. 2565 แล้ว “พล.อ.ประวิตร” เตรียมตั้งให้ “นายมิ่งขวัญ” เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐด้วย

“พล.อ.ประวิตร” ซึ่งพักผ่อนช่วงวันหยุดยาวอยู่ที่บ้านในมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ยอมรับว่า นายมิ่งขวัญพร้อมทีมงานจะมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐจริง และที่ผ่านมาที่มี “กระแสดูด” จากพรรคใหม่ของนายกฯ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ไม่ได้รู้สึกเครียด หรือ กังวลอะไร เพราะจำนวน ส.ส.ที่แสดงความจำนงตาม “พล.อ.ประยุทธ์” ไป ไม่ได้มีมากอย่างที่เป็นข่าว ประกอบกับมีนักการเมืองไหลเข้าพรรคพลังประชารัฐจำนวนไม่น้อย โดยกลุ่มของ”นายมิ่งขวัญ”ก็เป็นหนึ่งในนั้น

การหยุดสานต่อพรรคการเมืองใหม่ของ”นายมิ่งขวัญ” อาจเป็นสัญญาณแรกๆ ของบรรดาพรรคการเมืองใหม่ว่า อาจจะต้อง “หาทางถอย” เนื่องจากกติกาเลือกตั้งเป็นแบบ “บัตร 2 ใบ หาร 100” คาดว่าหลังจากนี้จะมีพรรคการเมืองใหม่ ตลอดจนพรรคขนาดเล็ก พรรค SMEs รวมไปถึงพรรคจิ๋ว 1 เสียง ควบรวม หรือ ยุบรวมพรรคกับพรรคขนาดใหญ่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากระบบการเลือกตั้งแบบ “บัตร 2 ใบ หาร 100” ไม่เอื้อกับพรรคขนาดเล็ก.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password