“พปชร.” จัดทัพสู้เลือกตั้ง พร้อมชูสโลแกนใหม่หาเสียงเลือกตั้ง “รักตู่อยู่กับป้อม”

กลุ่ม สส. พปชร. ต่างทยอยตัดสินใจเลือกข้างกันแล้ว สามมิตร ปากน้ำ ยังอยู่กับ “บิ๊กป้อม” พร้อมชูสโลแกนหาเสียง “รักตู่อยู่กับป้อม” ขณะ กลุ่ม สส.ใต้ ที่มี “สายัณห์ ยุติธรรม” เป็นแกนนำขอไป รวมกับ “บิ๊กตู่” ที่ รทสช.

วันที่ 30 พ.ย.2565 ความเคลื่อนไหวของส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่อยู่ในช่วงการตัดสินใจว่าจะอยู่พรรคเดิมกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือ จะย้ายพรรคไปกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อไปพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) หรือจะไปอยู่พรรคการเมืองอื่นๆ ในการเลือกตั้งครั้งหน้านั้น

แหล่งข่าวระดับสูงพรรคพลังประชารัฐ ( พปชร.) เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมาที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ได้มี ส.ส.ที่ตัดสินใจย้ายพรรค ได้เข้าไปกราบลา พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรค อาทิ น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. ที่ระบุว่าจะย้ายไปอยู่กับนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรมว.ดีอีเอส. ที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) โดยพล.อ.ประวิตร ไม่ได้พูดอะไรมากนอกจากกล่าวคำว่า “ขอให้โชคดี” ส่วนในช่วงบ่ายมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่แสดงเจตจำนงจะอยู่พรรคต่อ ได้ทยอยเข้าพบ พล.อ.ประวิตร ด้วยเช่นกัน อาทิ ส.ส.กลุ่มภาคใต้ ส.ส.กลุ่มสามมิตร ส.ส.กลุ่มปากน้ำ เป็นต้น

ทั้งนี้ในส่วนของการย้ายพรรคของส.ส. พื้นที่ กทม. พบว่า นายประสิทธิ์ มะหะหมัด ส.ส.กทม. ที่เดิมจะย้ายไปอยู่กับ นายพุทธิพงษ์ ที่พรรคภูมิใจไทย แต่ได้เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ ที่บ้านพัก เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อขอมาอยู่ กับ พล.อ.ประยุทธ์ ที่พรรค รทสช. ทำให้ล่าสุดขณะนี้ มี 4 ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ตัดสินใจย้ายมาอยู่ รทสช. ได้แก่ นายประสิทธิ์ , น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ , นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา และ น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์

ส่วนภาคใต้ที่ย้ายไป รทสช. มีจำนวน 4 คน ได้แก่ นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช , นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา , นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา และ ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.สงขลา ส่วนส.ส.ที่เหลือทั้งหมดจะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ โดยมีนายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช กรรมการบริหารพรรค เป็นแกนนำคนสำคัญในพื้นที่ภาคใต้ร่วมจัดทัพบรรดาผู้สมัครส.ส.ภาคใต้

“วันนี้ภาคใต้จะใช้ยุทธศาสตร์ รักตู่ อยู่กับป้อม พลังประชารัฐ พร้อมเป็นรัฐบาล บริหารประเทศโดยพล.อ.ประวิตร โดยยังคงวางเป้าหมายส.ส.ที่ 150 คน ซึ่งท่าทีของบรรดาแกนนำกลุ่มต่างๆ อาทิ กลุ่มสามมิตร กลุ่มปากน้ำ กลุ่มโคราช กลุ่มมะขามหวาน กลุ่มกำแพงเพชร ยังอยู่พรรคพลังประชารัฐ เพราะชัดเจนแล้วว่า ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยที่กลับเข้ามาอยู่ในพรรคจะไม่มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา “ แหล่งข่าว ระบุ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password