นายกฯ ปรับครม.โควต้าปชป.แล้ว “จุรินทร์” พอใจ ยืนยันไม่ผูกพันกับพรรคการเมืองอื่น

“จุรินทร์” พอใจ” บิ๊กตู่” รับจะปรับครม.ในโควต้าพรรค ปชป. ปัดตอบ ปมขัดแย้งที่ผ่านมา ปล่อยให้เป็นตามกระบวนการ ยัน ปรับ ครั้งนี้ไม่ผูกพันกับพรรคการเมืองอื่น

วันที่ 29 พ.ย.2565 เวลา 09.12 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ยืนยันพร้อมจะปรับ ครม.ว่า นายกรัฐมนตรีได้แจ้งให้ทราบแล้วว่าจะดำเนินการปรับ ครม.ให้ ซึ่งหลังจากนี้ต้องรอขั้นตอนกระบวนการ ส่วนจะปรับ ครม.เมื่อไรนั้นตนขอไม่ตอบ เพราะเป็นเรื่องของกระบวนการภายใน

ต่อถามว่า ได้ส่งประวัติ นายนริศ ขํานุรักษ์ ส.ส.พัทลุง พรรค ปชป.ที่ได้รับการคัดเลือกจากพรรคให้เป็นรัฐมนตรี ไปตรวจสอบคุณสมบัติแล้วหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวย้ำว่าไม่ขอตอบ โดยขอให้เป็นเรื่องของรายละเอียดกระบวนการที่เกี่ยวข้อง แต่หลักสำคัญคือ นายกฯ ได้แจ้งให้ทราบแล้วว่าจะดำเนินการให้ตามที่พรรค ปชป.ร้องขอ”การเรียกร้องของพรรค ปชป.เป็นเรื่องของการแต่งตั้งคนไปรัฐมนตรีในสัดส่วนพรรค ปชป.แทน นายนิพนธ์ บุญญามณี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่ง เรื่องของพรรค ปชป.ไม่มีผลผูกพันกับพรรคการเมืองอื่นที่ร่วมรัฐบาล” นายจุรินทร์ กล่าว และ เมื่อถามว่า การปรับ ครม.ก่อนปีใหม่ถือว่าล่าช้าหรือเร็วเกินไปหรือไม่ นายจุรินทร์ ไม่ขอตอบ เพราะเป็นเรื่องการของกระบวนการภายใน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password