“บิ๊กตู่”อ้าแขน! รับ กลุ่ม สส.พปชร. เข้า “รวมไทยสร้างชาติ” ขณะ 13 ศท. เตรียม ซบ”ลุงป้อม”

“เสี่ยเฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น พร้อมด้วย “ธนกร วังบุญคงชนะ” นำ ส.ส. และ สมาชิก พปชร. กว่า 10 คน ตบเท้าเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อรายงานตัว สมัครเป็นสมาชิก รทสช. ขณะ 13 สส.เศรษฐกิจขไทย กลุ่ม “รอ.ธรรมนัส” เตรียมยกทีมกลับ พปชร.

วันที่ 25 พ.ย. 2565 ความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม หลังประกาศท่าทีชัดเจน จะเข้าร่วมกิจกรรมทางการเมืองกับ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โดย ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 24 พ.ย.65 ภายหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางกลับมาจากลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ ปรากฏว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำ ส.ส.พปชร. จำนวน 8 คน อาทิ น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการ , นายสมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง , นายสาทิตย์ อุ๋ยตระกูล ส.ส.เพชรบุรี , นายรณเทพ อนุวัฒน์ ส.ส.ชลบุรี , พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี , นายอริญชัย ซูสารอ ลูกชายนายอนุมัติ ซูสารอ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาชาติ เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ ที่บ้านพัก รวมถึง นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค พปชร. ที่ นำ ส.ส.สงขลา และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา พปชร. จำนวน 4 คน ประกอบด้วย นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.เขต 2 , นายพยม พรหมเพชร ส.ส.เขต 3 , ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี เขต 4 และนายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เข้าไปพบ พล.อ.ประยุทธ์ ในเวลาไล่เลี่ยกัน

รายงานข่าว ระบุว่า นอกจาก พล.อ.ประยุทธ์จะอยู่แล้ว ยัง มีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง และหัวหน้าพรรค รทสช.อยู่ด้วย โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวกับ ส.ส.ที่เข้าพบว่า ขอบคุณที่มาด้วยกัน มาช่วยกันทำงานให้กับชาติบ้านเมือง ยืนยันว่าตนทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตมาโดยตลอด ทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะยังไม่สมัครเป็นสมาชิกพรรค รสทช. ในเร็วๆ นี้ แต่หากมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคแล้ว จะมานั่งเป็นประธานที่ปรึกษาพรรค รทสช. และจะเป็นแคนดิเดตนายกฯเบอร์ 1 และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นแคนดิเดตนายกฯเบอร์ 2

ส่วนทางด้านความเคลื่อนไหวของ กลุ่ม 13 สส.ของ พรรคเศรษฐกิจไทย ภายใต้การนำของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่มีกระแสข่าวว่า เตรียมย้ายกลับเข้าพรรค พปชร.นั้น โดย นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) กล่าวถึงท่าทีทางการเมืองของ ส.ส.ในพรรค ซึ่งได้ข้อยุติแล้วว่าทั้ง 13 ส.ส. พรรคเศรษฐกิจไทย จะทำงานอยู่กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แต่การร่วมงานจะต้องเป็นไปตามข้อกฎหมาย ซึ่งขณะนี้กำลังให้ทีมกฎหมายพิจารณาว่าจะต้องทำอย่างไร เพราะหากรอยุบสภาก็อาจจะทำให้ย้ายสังกัดพรรคไม่ทันตามกรอบเวลาในเงื่อนไขที่จะต้องลงสมัครรับเลือกตั้ง ในการเข้าสังกัดเป็นสมาชิกพรรคการเมืองที่จะลงรับเลือกตั้ง เนื่องจากกระบวนการทุกอย่างมีนัยยะทางกฎหมาย

“เรามีธงในใจอยู่แล้วว่าจะอยู่กับ พล.อ.ประวิตร ไม่รอยุบสภา แต่กำลังพิจารณาแนวทางว่าไปร่วมงานได้เลยจะผิดกฎหมายหรือเปล่า จะกลายเป็นคนนอกพรรคไปยุ่งกับพรรคหรือไม่” นายไผ่ กล่าว และ เมื่อถามว่าหากกลุ่ม ส.ส.เศรษฐกิจไทยกลับไปพรรคพลังประชารัฐ จะทำให้คนในพรรคแตกแยกหนีออกจากพรรค นายไผ่ กล่าวว่า โดยส่วนตัวได้ติดตามกระแสข่าวและเชื่อว่าไม่ได้เป็นเช่นนั้น เพราะยังไม่มีใครออกมาพูดว่าจะออกจากพรรค อย่างไรก็ตามทุกอย่าง และการทำงานในพรรคพลังประชารัฐอยู่ที่ พล.อ.ประวิตร ไม่ว่าจะเป็นการนำพรรค ซึ่งไม่จำเป็นต้องให้ทุกคนในพรรครักกันทั้งหมด เพราะทุกอย่างเป็นไปตามหลักประชาธิปไตย สามารถเห็นต่างได้ ไม่จำเป็นต้องเห็นตรงกันทั้งหมด.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password