นายกฯต้อนรับ”สี จิ้นผิง” ร่วมเวทีเอเปค2022 เตรียมลงนามแผนความร่วมมือศก.เส้นทางสายไหม

นายกฯและภริยา ให้การต้อนรับ ปธน.สี จิ้นผิง แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เยือนไทยอย่างเป็นทางการ และร่วมประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิก(เอเปค) พร้อมเตรียมลงนามแผนความร่วมมือส่งเสริมเศรษฐกิจเส้นทางสายไหม

วันที่ 17พ.ย.2565 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา ให้การต้อนรับ นายสี จิ้นผิง (H.E. Mr. Xi Jinping) ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และภริยา ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ในโอกาสเดินทางมาประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจพิเศษเอเปค และเยือนไทยอย่างเป็นทางการภายหลังรับตำแหน่งประธานาธิบดีสมัยที่ 3

นอกจากนี้ นายกฯยังเตรียมต้อนรับประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในโอกาสเยือนไทยอย่างเป็นทางการด้วย ในวันที่ 19 พ.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมหารือทวิภาคี และการประกาศความตกลงระหว่างไทยจีน ในประเด็นแผนปฏิบัติการร่วมว่าด้วยความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ไทย-จีน (พ.ศ. 2565- 2569) และ แผนความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทยกับรัฐบาลจีนว่าด้วยการร่วมกันส่งเสริมเส้นทางเศรษฐกิจสายไหม และเส้นทางสายไหมทางทะเลแห่งศตวรรษที่ 21 จากนั้นนายกรัฐมนตรี เลี้ยงอาหารกลางวัน ที่ทำเนียบรัฐบาล.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password