ปชป.เปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส. “เมืองคอน” มั่นใจได้เก้าอี้เพิ่ม เย้ยพวกที่ออกไปไม่เคยถึงฝั่งสักราย

“จุรินทร์” ควง “นิพนธ์” ลุย “เมืองคอน” เปิดตัว 8 ผู้สมัครส.ส.สู้เลือกตั้ง เปรียบ 76 ปี ปชป. มีแก่น มีรากแก้วอุดมการณ์ จิตวิญญาณรับใช้ปชช.เป็นที่ตั้ง เย้ย พวกกระโดดน้ำหนี ไปไม่ถึงฝั่งสักราย วอน สมาชิก อย่าหวั่นไหว ยัน ปรากฎการณ์อดีตรุนแรงกว่าปัจจุบัน แต่ปชป.ก็ยังอยู่ได้

วันที่ 12 พ.ย. 2565 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวก่อนเข้าร่วมประชุมกับสมาชิกพรรค ที่ หอประชุม นครศรีธรรมราช ทุ่งท่าลาด ถึงการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. จ.นครศรีธรรมราช ว่า จะเปิดตัวผู้สมัครใน 8 เขตก่อน แม้ความจริงตั้งใจจะเปิดตัวทั้ง 9 เขต แต่เกิดอุบัติเหตุอย่างที่ทราบกัน ซึ่งก็ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง และ ยังจะเปิดตัวไปก่อน 8 เขต ส่วนอีกเขตนั้นก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ขณะนี้มีผู้เสนอตัวพร้อมที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตที่แกว่งไป ไม่ได้มีปัญหาอะไร พรรคก็พร้อมจะส่งครบทุกเขต ไม่ได้มีความกังวลอะไร

ต่อข้อถามว่าผู้สมัคร ส.ส. มีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง นายจุรนินทร์ กล่าวว่า ขอยังไม่พูดในตอนนี้ ให้เป็นหน้าที่ของรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ เป็นผู้ไปดำเนินการมา แต่ตามที่ได้รับแจ้ง มีผู้เสนอตัวมาแล้วหลายคน ขอให้เป็นเรื่องภายใน เมื่อถึงเวลาพรรคจะได้พิจารณาตัดสินใจ ไม่มีอะไรยาก และเป็นคนที่ต้องพิจารณาในเรื่องอุดมการณ์

“ผมก็มั่นใจสำหรับคนใหม่ที่จะมีอุดมการณ์ประชาธิปัตย์เต็มร้อย เหมือนท่านชวน หลีกภัย ท่านบัญญัติ เหมือนผม ที่เป็นผู้แทนมา 11 สมัย ไม่เคยเปลี่ยนพรรค ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ เพราะฉะนั้นผมมั่นใจว่าคนใหม่ที่จะเข้ามา สามารถที่จะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดให้กับพี่น้องชาวนครศรีธรรมราชได้อีกคนหนึ่ง” หัวหน้าพรรคปชป. กล่าว

ส่วนการที่ผู้สมัครย้ายพรรคในช่วงนี้ จะส่งผลกระทบต่อจำนวน เป้าหมายของพรรคหรือไม่นั้น อาจจะมีนิดหน่อย แต่ไม่กระทบในภาพรวม เพราะมีคนใหม่ที่เข้ามาจำนวนมาก และมีโอกาสที่จะได้รับเลือกตั้งด้วย เพราะฉะนั้นภาพรวมเที่ยวหน้า พรรคก็ยังมั่นใจ ทุกคนคิดตรงกันว่าเราต้องได้มากกว่าเดิม ส่วนเกิดประเด็นปัญหาในเขตไหนอย่างไรนั้น ก็ต้องแก้กัน และการย้ายพรรค มันก็มีทุกพรรค เหมือนที่เคยทายไว้ว่า พอใกล้เลือกตั้งไม่มีพรรคการเมืองใด ที่ไม่มีคนเข้าคนออก ประชาธิปัตย์ก็เหมือนกัน

“สิ่งหนึ่งที่มีคนถามผมเหมือนกันว่า ประชาธิปัตย์ อยู่มาได้ 76 ปี ในอดีตมีทั้งคนเข้าก็เยอะ คนเดินออกก็มี แต่ทำไมถึงอยู่ยั้งยืนยงมาได้ ผมก็เคยตอบไปว่าที่ประชาธิปัตย์อยู่ยั้งยืนยงมาได้ 76 ปี และจะก้าวต่อไปนั้น ก็เพราะว่าประชาธิปัตย์ยังมีแก่น ที่หลุดร่วงไปบ้างก็เป็นเรื่องปกติ อาจจะเป็นเปลือก เป็นใบ ซึ่งก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องมีหลุดร่วงออกไปบ้าง แต่ว่าต้น รากแก้วของความเป็นประชาธิปัตย์ ของอุดมการณ์ และจิตวิญญาณของการรับใช้ประชาชนที่ตั้งใจเดินหน้าให้ประชาธิปัตย์เป็นสถาบันทางการเมืองยังอยู่ เพราะฉะนั้น ต้นไม้ประชาธิปัตย์จึงยังสามารถแผ่กิ่งก้านสาขา ผลิดอกออกใบมาได้ตลอดระยะเวลา 76 ปี เพื่อรับใช้ประชาชน” นายจุรินทร์ กล่าว

และเพิ่มเติมว่า นี่คือประสบการณ์ที่เราได้ประสบมา แล้วก็ไม่ได้หวั่นไหว ทุกคนจึงพร้อมกันเดินหน้าต่อไป ทุกคนยังเหนียวแน่นอยู่กับพรรค ตัวเลขสมาชิกพรรควันนี้ ประชาธิปัตย์ยังมีสมาชิกมากที่สุดที่เป็นทางการเป็นลำดับ 1 ของประเทศ 1 แสน 1 หมื่นคน และช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ก็มีสมาชิกใหม่เข้ามาถึง 4 หมื่นกว่าคน ในช่วง 3 ปี เพราะฉะนั้นมันไม่ได้มีปัญหาอะไร เราก็ผนึกกำลังคนที่ยังเป็นแก่น เป็นต้น เป็นรากแก้วของประชาธิปัตย์ขับเคลื่อนต่อไป ผมยังมั่นใจว่าประชาชนเข้าใจเรา แล้วก็พร้อมที่จะเดินเคียงข้างไปกับเรา

ส่วน การที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคปชป. ประกาศว่าต่อไปนี้ จะไม่เกรงใจพรรคการเมืองที่มาดูด ส.ส. คิดเช่นเดียวกันหรือไม่ นายจุรินทร์ ตอบว่า เลขาฯ พรรคพูดไปแล้ว ชัดเจนแล้ว ความคิดของเลขาฯ ก็คือความเห็นของพรรค ท่าน เป็นพี่ใหญ่ของพรรค พวกเรายอมรับ หัวหน้าพรรคก็เหมือนกัน เพราะฉะนั้นความเห็นหัวหน้า ความเห็นเลขา ถือเป็นความเห็นพรรค

ต่อข้อถามถึงการที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคปชป. ไปรับประทานอาหารร่วมกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบ ว่ามีนัยยะอะไรหรือไม่ คงต้องไปถามท่าน ตนก็ไม่อยู่ในฐานะที่จะไปตอบแทนได้ เราก็ต้องเดินหน้าของเราต่อไป “ทั้งผม ทั้งเลขาธิการพรรค กรรมการบริหาร ส.ส. ทุกคน สมาชิกทุกคนที่ยังมั่นคงเหนียวแน่นอยู่กับอุดมการณ์ประชาธิปัตย์ เราไม่หวั่นไหว ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ส่วนกรณีนี้ผมตอบไม่ได้ เพราะเราไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ และไม่ทราบที่มาที่ไป” นายจุรินทร์ กล่าว

ด้านนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคปชป. ในฐานะผอ.เลือกตั้งพรรคปชป. กล่าวถึงกระแสข่าวที่มีการลาออกของสมาชิกพรรคปชป.ในช่วงนี้ว่า ขอให้พี่น้องชาวประชาธิปัตย์ อย่าได้หวั่นไหว เหตุการณ์ดังกล่าว เป็นปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นมาตลอดของการดำรงอยู่ของพรรคตลอด 77 ปี และที่ผ่านมามีอดีตเลขาธิการพรรคถึง 4 คน ออกไปตั้งพรรคเอง แต่ไม่มีใครไปรอดสักราย เปรียบเสมือนคนที่นั่งอยู่บนเรือเห็นคลื่นลมมา ก็กระโดดเรือว่ายน้ำหนี แต่ก็ไปไม่ถึงฝั่งสักราย ขอยืนยันว่าเหตุการณ์ ในอดีตรุนแรงกว่าปัจจุบันมาก แต่พรรคก็ยังอยู่มาได้ ดังนั้น ขอวอนไปยังชาวประชาธิปัตย์ ขอให้เชื่อมั่นการเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนของเราว่าจะสามารถนำไปสู่ความเป็นอยู่ที่ดีให้แก่พี่น้องประชาชนได้อย่างแน่นอน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password