“ตั๊น-นริศ” มาแรง! ตีตั๋วคั่ว นั่งเก้าอี้ รมช.มหาดไทย ปชป. นัดถก 12 ต.ค.นี้

พรรคปชป. นัดประชุม 12 ต.ค. ถก คัดเลือก บุคคลนั่งเก้าอี้ รมช.มหาดไทย เผยล่าสุด ปรากฏ 4 รายชื่อ “ตั๊น” จิตภัสร์ ติดโผ “นริศ” มาแรงสุด “นิพนธ์” มั่นใจไร้แรงกระเพื่อม

วันที่ 8 ต.ค.2565 รายงานข่าวจากแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ จ.สงขลา เปิดเผยถึงการปรับ ครม.แทนตำแหน่งที่ว่างลง หลังจาก นายนิพนธ์ บุญญามณี ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย โดย พรรคประชาธิปัตย์ จะเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อพิจารณาหาบุคคลมาดำรงตำแหน่งแทนในวันที่ 12 ต.ค.นี้ โดยมีกระแสข่าวว่า ปรากฏรายชื่อ บุคคลที่จะเสนอตัวชิงรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย 4 คน ประกอบด้วย 1.นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง นายประกอบ รัตนพันธ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช นายสาคร เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ และ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ

นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เผยว่า พรรคเตรียมประชุมกรรมการบริหารพรรค วันที่ 12 ตุลาคม เพื่อพิจารณาหาบุคคลดำรงตำแหน่ง รมช.มหาดไทยแทนตนลาออก คิดว่าไม่มีแรงกระเพื่อม เพราะทุกคนสนิทสนมกัน ขณะที่ นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ภาคใต้ กล่าวว่า ได้สละสิทธิตำแหน่ง รมช.มหาดไทยแทนตำแหน่งที่ว่าในสัดส่วนของ ปชป. กรรมการบริหารพรรคจะประชุมเพื่อพิจารณาบุคคลมาดำรงตำแหน่งแทน คงไม่ทำให้การวางตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ได้รับผลกระทบใดๆ โดยเฉพาะ ส.ส.ในภาคใต้ที่วางตัวไว้แล้ว 54 เขต ยังเหลือ 4 เขตที่ยังทำโพล

รายงานข่าวระบุด้วยว่า เขตเลือกตั้ง ส.ส.ในภาคใต้ 58 เขต นายเดชอิศม์ดูแล 38 เขต ที่เหลือ 1 เขต คือ เขต 3 จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งคาดว่าภายในสัปดาห์นี้ได้ตัวผู้สมัคร ส่วนในพื้นที่ เขต 2 และเขต 3 จ.ยะลา และ เขต 5 จ.นราธิวาส เป็นความรับผิดชอบของ นายนิพนธ์ ดูแล ซึ่งกำลังทำโพลเพื่อหาบุคคลที่ดีที่สุด

ล่าสุด นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวกรณีมีกระแสข่าวว่าพรรค ปชป.จะเสนอชื่อเพื่อพิจารณาคัดเลือกผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แทน นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค ปชป. ที่ยื่นลาออกไปก่อนหน้านี้ว่า เบื้องต้นได้มีการพูดคุยประเด็นดังกล่าวกันบ้าง ซึ่งเมื่อครั้งการคัดเลือกบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ตนลงแข่งขันด้วย แต่ปรากฎว่าแพ้คะแนนโหวตครั้งนั้นไป

“เมื่อมาถึงครั้งนี้ มีความพร้อมที่จะลงแข่งขันอีกครั้ง จึงยื่นแสดงความจำนงต่อพรรค ปชป. เพื่อลงแข่งขันอีกรอบ ซึ่งต้องรอดูผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ปชป.ที่นัดประชุมในวันที่ 12 ตุลาคมอีกครั้งว่าที่ประชุมจะมีมติอย่างไร หรือการประชุมจะมีการเสนอชื่อบุคคลอื่นเข้ามาด้วยหรือไม่ โดยกระบวนการคัดเลือกและลงคะแนนจะเป็นไปตามปกติที่พรรค ปชป.เคยปฏิบัติกันมา” นายนริศระบุ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password