ปชป. เผย นายกฯ เตรียมปรับ ครม.แน่ หลังพรรคคัดเลือกรมช.มหาดไทยลงตัว

“จุรินทร์” เผย นายกฯ ตอบรับ ปรับครม.แน่ หลัง ปชป.ถกเคาะรายชื่อ รมช.มหาดไทยแทน”นิพนธ์”ลงตัว พร้อม มั่นใจเสียงตอบรับคนใน จ.นครสวรรค์ หลังเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. 6 เขต

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 65 เวลา 15.30 น. โรงแรมแกรนด์ฮิลล์ อ.เมือง นครสวรรค์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดนครสวรรค์ ทั้ง 6 เขต ว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อม และเที่ยวหน้ามี 6 เขต เราก็ประกาศตัวผู้สมัครครบทั้ง 6 เขตแล้ว โดยมี นายสงกรานต์ จิตสุทธิภากร เป็นหัวหน้าทีม มีประสบการณ์เป็นผู้แทนราษฎร มาถึง 2 สมัย และยืนหยัดอยู่กับประชาธิปัตย์มายาวนาน ตั้งแต่ก่อนเป็นผู้แทน จนวันนี้ไม่เปลี่ยนแปลง เพราะฉะนั้นก็ถือว่า เราต้องการคนที่มีจิตวิญญาณความเป็นประชาธิปัตย์ และต้องการนักการเมืองที่มีอุดมการณ์มาเป็นผู้นำทีม ซึ่งนายสงกรานต์ ต้องถือว่าเป็นผู้ที่มีคุณสมบัติพร้อม และมีศักยภาพ มีเสียงตอบรับที่ดีจากพี่น้องชาวนครสวรรค์ เพราะลงพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ และตนก็ได้ร่วมลงพื้นที่ด้วยหลายครั้ง

“ผมมั่นใจว่าเที่ยวหน้า เสียงตอบรับที่จังหวัดนครสวรรค์ ทั้ง 6 เขต และผู้สมัครของเราทุกคน มีพื้นความรู้ มีประสบการณ์ในการทำงานที่ดี เป็นวิศวกรหลายท่าน เป็นผู้เชี่ยวชาญกิจการด้านชุมชน ด้านโทรคมนาคมก็มี เป็นนักธุรกิจ SME ของนครสวรรค์ก็มี ถือว่าผู้สมัครทั้ง 6 เขต มีศักยภาพที่ดีมาก และพร้อมที่จะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดอีกทางหนึ่งให้กับชาวนครสวรรค์” นายจุรินทร์ กล่าว

ต่อข้อถามถึงเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไร ตนได้นำกราบเรียนกับท่านนายกฯ แล้ว และท่านก็ไม่ได้ขัดข้องอะไร กระบวนการต่อไป ตนจะได้นำชื่อเพื่อกราบเรียนให้ท่านทราบ ส่วนขั้นตอนกระบวนการในการดำเนินการก็อยู่ที่ตัวท่าน เพราะท่านเป็นผู้นำรัฐบาล และเป็นผู้ที่มีอำนาจนำชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ ตามขั้นตอนกระบวนการของรัฐธรรมนูญ

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ในสัปดาห์หน้าที่พรรคประชาธิปัตย์จะมีการประชุมกรรมการบริหาร จะได้ชื่อรัฐมนตรีเลยหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ได้ เพราะพรรคต้องประชุม เพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับพรรค ไม่มีใครทำนอกเหนือจากนี้ได้ ประชาธิปัตย์นั้น ใครคนใดคนหนึ่งจะไปหยิบขึ้นมาเสนอนายกฯ เลยนั้น มันทำไม่ได้ อันนี้เป็นกระบวนการของประชาธิปัตย์ เราถึงเป็นสถาบันทางการเมืองที่มีระบบ ระเบียบที่ชัดเจนแน่นอน

“การประชุมกรรมการบริหารพรรค ร่วมกับ ส.ส. เป็นกระบวนการปกติของประชาธิปัตย์ในการคัดเลือกรัฐมนตรี หรือผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองของพรรค ไม่มีอะไรนอกเหนือจากกฎระเบียบ หรือไม่มีอะไรพิสดารหรอก เป็นกระบวนการปกติของประชาธิปไตยในพรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นสถาบันทางการเมือง ผมมั่นใจว่าทุกอย่างราบรื่น เรียบร้อย และเป็นไปตามกระบวนการของพรรคทุกประการ” นายจุรินทร์ กล่าว ในที่สุด.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password