สิ้นกะทันหัน! “วิทยา บุรณศิริ” อดีตรมว.สาธารณสุข หลังเกิดอาการ”ช๊อกหมดสติ”ในวัย 63ปี

“วิทยา บุรณศิริ” อดีต รมว.สาธารณสุข ช็อกหมดสติ ขณะรับประทานอาหารในบ้านพัก เพื่อนหามส่ง รพ.บางปะอินแต่ยังไม่ฟื้น จึงนำส่ง รพ.ธรรมศาสตร์ แพทย์ปั๊มหัวใจแต่ยังไม่ได้สติ ก่อนเสียชีวิตในที่สุด

วันที่ 15 ก.ย.2565 รายงานข่าวแจ้งว่า นายวิทยา บุรณศิริ อายุ 63 ปี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เกิดช็อกหมดสติในบ้านพัก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ญาติได้นำส่ง รพ.บางปะอิน แพทย์ทำการปั๊มหัวใจเป็นเวลานานแต่ยังไม่ได้สติ จึงนำส่ง รพ.ธรรมศาสตร์ จากการเปิดเผยของ นายนที บ่อสุวรรณ อดีตรอง ผวจ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งนั่งรับประทานข้าวกับนายวิทยา เวลาประมาณ 8.30 น โดย นายวิทยา รับประทานแกงส้มดอกแค ปลาทอด และได้พูดคุยเรื่องปัญหาน้ำท่วมที่มีการระบายน้ำมาก จากนั้นก็มีอาการฟุบลงไป นายนทีกับเพื่อน จึงได้รีบนำส่ง รพ.บางปะอิน ทำการปั๊มหัวใจแต่ไม่รู้สึกตัว จึงส่งต่อไป รพ.ธรรมศาสตร์ ก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งนายวิทยา มีอาการของโรคหัวใจ แต่นายวิทยาไม่ชอบไปพบแพทย์ บอกว่าตัวเองแข็งแรง โดยช่วงนี้มีการออกพื้นที่ช่วยว่าที่ผู้สมัครหาเสียงในพื้นที่บ่อยมาก ในฐานะหัวหอกของพรรคเพื่อไทย

สำหรับนายวิทยา เคยเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของ พรรคไทยรักไทย ในการเลือกตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2544 และ พ.ศ. 2548 ก่อนที่พรรคจะถูกยุบในปี พ.ศ. 2550 จึงย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชาชน และได้รับเลือกเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2550 และดำรงตำแหน่งเป็นประธานวิปรัฐบาลในสมัยที่นายสมัคร สุนทรเวช และ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ต่อมาพรรคถูกยุบ จึงย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทย

ต่อมาได้เกิดการเปลี่ยนขั้วทางการเมืองของพรรคร่วมรัฐบาลเดิม และกลุ่มเพื่อนเนวิน ซึ่งเดิมสังกัดพรรคพลังประชาชน ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ ได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี และ พรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้าน ทำให้วิทยาดำรงตำแหน่งเป็นประธานวิปฝ่ายค้านในเดือนกันยายน พ.ศ. 2553 และแต่งตั้งเป็นรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ต่อมาในเดือนเมษายน พ.ศ. 2554 ก่อนยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ในปี พ.ศ. 2554 ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขในรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และลงสมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ.2562 สังกัดพรรคเพื่อไทย แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password