“ชนม์สวัสดิ์” เสียชีวิตแล้ว หลังป่วย “ฮีทสโตรก” ขณะซ้อมแข่งรถ “เนวิน-อนุทิน” รุดดูใจครั้งสุดท้าย

“เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม”เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยฮีทสโตรก ขณะซ้อมรถแข่ง ที่สนามช้างเซอร์กิต บุรีรัมย์ “เนวิน-อนุทิน” รุดเยี่ยมกลางดึก ดูใจเป็นครั้งสุดท้าย เปิดประวัติ เล่นการเมืองโชกโชน
วันที่ 31 มีนาคม 2566 ความคืบหน้ากรณี นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และนักธุรกิจชื่อดัง ได้ถูกนำตัวส่ง รพ.บุรีรัมย์อย่างเร่งด่วนเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 30 มี.ค. ที่ผ่านมา ด้วยภาวะฮีทสโตรก หรือโรคลมแดด เนื่องจากอยู่ในอากาศร้อนจัดเป็นเวลานาน ขณะซ้อมแข่งรถยนต์ที่สนามช้างอินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

ล่าสุด มีรายงานว่า เมื่อเวลา 01.15 น. นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ได้เสียชีวตแล้ว โดยช่วงเช้าวันนี้ เวลา 09.00 น. ครอบครัวจะนำร่างกลับมาที่ จ.สมุทรปราการ

โดยก่อนหน้านี้ นายชนม์สวัสดิ์ ได้เดินทางไปที่สนามฟุตบอลช้างอารีนา จ.บุรีรัมย์ เพื่อซ้อมแข่งรถ และ เกิดอาการฮีทสโตรก ไม่ได้สติ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งไปยัง รพ.บุรีรัมย์ กระทั่งเวลา 21.00 น. นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เดินทางมาถึงโรงพยาบาล เพื่อเยี่ยมนายชนม์สวัสดิ์ และมีรายงานว่า น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย หรือ ตู่ ภรรยานายชนม์สวัสดิ์ ซึ่งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางมาด้วย แต่ไม่พบตัว

นพ.ภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผอ.โรงพยาบาลบุรีรัมย์ กล่าวว่าตอนนี้โรงพยาบาลได้รักษาไปตามอาการ เบื้องต้นพบว่าอาการนายชนม์สวัสดิ์ยังทรงตัว แต่ยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้มากกว่านี้ จนกว่าจะประเมินอาการได้

ทังนี้ นายชนม์สวัสดิ์มักจะมาซ้อมแข่งรถวันเสาร์-อาทิตย์เป็นประจำ แต่ยังไม่มีใครออกมาเปิดเผยถึงข้อมูลที่แท้จริงว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น ก่อนจะส่งตัวนายชนม์สวัสดิ์มาที่โรงพยาบาล

สำหรับนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เป็นนักธุรกิจและนักการเมืองชาวไทย เคยได้รับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เป็นอดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ในชุดของพลตำรวจเอก ประชา พรหมนอก และเป็นบุตรชายของ วัฒนา อัศวเหม อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง

ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เกิดเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2511 เป็นบุตรของ วัฒนา อัศวเหม กับ จันทร์แรม อัศวเหม มีพี่ชาย 2 คน คือ พิบูลย์ อัศวเหม และ พูลผล อัศวเหม โดย ชนม์สวัสดิ์ จบปริญญาตรีจากคณะบริหารธุรกิจ

สมรสครั้งแรกกับ นันทิดา แก้วบัวสาย นักร้องสาวชื่อดัง แต่ก็ยังมีข่าวความสัมพันธ์กับนักแสดงหญิงหลายคน อาทิ ใหม่ เจริญปุระ เมทินี กิ่งโพยม ชลดา เมฆราตรี ยศวดี หัสดีวิจิตร และ เมื่อหย่าขาดจากนันทิดาแล้ว ก็ได้สมรสอีกครั้งกับ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ แต่ก็ยังปรากฏภาพความสัมพันธ์ในครอบครัวของชนม์สวัสดิ์ นันทิดา และบุตรสาว รวมทั้งในปี 2563 เขายังสนับสนุนให้ นันทิดา แก้วบัวสาย ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ อีกด้วย ในปี 2564 นายต่อศักดิ์ อัศวเหม ลูกพี่ลูกน้อง​ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ได้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทย ชุดที่ 25

ชนม์สวัสดิ์ เป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ด้านธุรกิจการเกษตร และด้านน้ำมันเชื้อเพลิง เคยดำรงตำแหน่งประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ และเคยลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ต่อมาถูกสั่งปลดตามคำสั่งหัวหน้า คสช. เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2558

นอกจากนี้ เคยเป็นกรรมการบริหารพรรคมหาชน เป็นกรรมการบริหารพรรคเพื่อแผ่นดิน ลงสมัครรับเลือกตั้งในปี 2550 แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง ต่อมาได้เป็นรองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ในปี 2551 และในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2562 เขาให้การสนับสนุนผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ

ชนม์สวัสดิ์ เคยถูกจำคุกในคดีทุจริตการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลนครสมุทรปราการ ปี 2542 ซึ่งศาลฎีกาตัดสินเมื่อ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2558 ต่อมาเขาได้รับการพระราชทานอภัยโทษตามมาตรา 8 ของพระราชทานอภัยโทษพระราชกฤษฎีพระราชทานอภัยโทษ ซึ่งได้ลดวันต้องโทษ 1 ใน 4 ของโทษที่เหลือ เมื่อ 7 กันยายน พ.ศ. 2559

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password