“อนุทิน” เผย พาแพทย์โรคผิวหนังตรวจ “บิ๊กตู่” อักเสบฝ่ามือ ปัดนินทา “ลุงป้อม”

“อนุทิน” เผย นำแพทย์โรคผิวหนัง ตรวจอาการอักเสบที่ฝ่ามือ “บิ๊กตู่” ชี้ แพ้เล็กน้อย เป็นการรักษาต่อเนื่อง ก่อนร่วมวงกะเพราไก่ ไข่ดาว ปัดไม่มีอะไร แค่พูดคุยในวงข้าว ไม่มีปมการเมือง แค่ฝากให้ช่วย “บิ๊กป้อม”ทำงาน  

วันที่31 ส.ค.2565 เวลา 13.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข เปิดเผยภายหลังเข้าพบกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม ที่กระทรวงกลาโหมว่า นำแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคผิวหนัง จากสถาบันโรคผิวหนัง เข้าตรวจอาการของพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งเป็นการติดตามอาการต่อเนื่อง พล.อ.ประยุทธ์ มีสะเก็ดตรงบริเวณฝ่ามือเล็กน้อย วันนี้จึงนำแพทย์ไปตรวจดูติดตามอาการ ถือว่ามีอาการแพ้นิดหน่อย หรือที่เรียกว่าการอักเสบ (inflammation) แต่ไม่ใช่อาการภูมิแพ้

“เป็นลักษณะของผิวหนังที่เกาและคันเล็กน้อย มีลักษณะการอักเสบ ไม่มีปัญหา ขณะนี้ถือว่าหายแล้ว” นายอนุทิน กล่าว เมื่อถามว่าไม่จำเป็นต้องไปพบแพทย์อีกแล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อาการดีขึ้นมากเหลือเพียงแต่การทายา

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้พูดคุยถึงสถานการณ์ทางการเมืองด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีอะไรเนื่องจากไปถึงใกล้เที่ยง พล.อ.ประยุทธ์ ชวนทานข้าวร่วมกัน เมนูคือ กะเพราไก่ไข่ดาว ซึ่งระหว่างรับประทานอาหาร พล.อ.ประยุทธ์ สอบถามและพูดคุยถึงการประชุมครม. ซึ่งท่านก็ร่วมประชุมด้วย โดยเฉพาะในช่วงที่ตนพูดถึงเรื่อง อสม. ท่านก็ฟังอยู่โดยบอกว่าดี ชี้แจงชัดเจน

นายอนุทิน กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ฝากอะไรเกี่ยวกับการเมือง เพียงแต่บอกว่าให้ช่วยกันประคับประคอง ดูแลรัฐบาล ไปช่วยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกฯ ทำงาน ในช่วงที่ท่านยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่นายกฯได้ ส่วนพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ไม่ได้พูดอะไร แค่นั่งร่วมรับประทานอาหารกัน “ส่วนใหญ่ ผมเป็นคนชวนคุยคนเดียว เพราะผมเป็นคนขี้คุย และคุยเล่น ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ก็ยังอารมณ์ดี มีสุขภาพจิตที่ดี ท่านก็ทำงานตามหน้าที่ ซึ่งการพูดคุยและร่วมรับประทานอาหาร ก็ใช้เวลาไม่นาน เพราะแพทย์ใช้เวลาตรวจเช็กก่อนเป็นเวลา 30 -40 นาที” นายอนุทินกล่าว

เมื่อถามว่าการเดินทางไปพบกันครั้งนี้ถูกเชิญไปพร้อมกับพล.อ.อนุพงษ์ หรือไม่ นายอนุทิน ปฏิเสธว่า ไม่ใช่ ตนไปพร้อมกับคณะแพทย์ตามที่พล.อ.ประยุทธ์เคยสั่งไว้เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาว่าให้นำแพทย์ที่เชี่ยวชาญไปตรวจ ผู้สื่อข่าวถามว่าวิตกหรือไม่ว่าภาพที่ออกมา ถูกผูกโยงไปเกี่ยวข้องกับประเด็นการเมือง นายอนุทิน กล่าวว่า จะไปผูกอะไร เป็นคนละเรื่องกัน วันนี้ชวนทานข้าวเท่านั้น สำหรับตน นัดกันไว้อยู่แล้วและบังเอิญว่าวันนี้แพทย์ซึ่งเป็นทีมเดียวกันก็ได้ไปพบ ซึ่งไม่ได้เจอกันมากว่าหนึ่งสัปดาห์ เมื่อถามว่าพล.อ.อนุพงษ์ได้นัดล่วงหน้าไว้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ได้นัดเพื่อทานอาหาร ทำไมสื่อถึงสนใจในรายละเอียดมากนัก

ผู้สื่อข่าวถามว่าภาพที่ออกมาเกรงว่าจะตีความว่านายอนุทิน มีความสนิทกับพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.อนุพงษ์ มากกว่าพล.อ.ประวิตร นายอนุทิน กล่าวว่า “โอ้ย คิดอย่างนั้นไม่ได้ ผมก็ไปมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อฯ มาแล้วหลายครั้ง เวลาพล.อ.ประวิตรเรียกไปหารือหรือจำเป็นจะต้องหารือ เช่น ช่วงอภิปรายงบประมาณ บางครั้งก็ไปขอรับฟังว่าพรรคของท่านคิดอย่างไรหรือไปแจ้งว่าพรรคภูมิใจไทยจะทำอย่างนี้ ไม่เช่นนั้น จะไปตีความว่ามีความเห็นไม่ตรงกัน” และ เมื่อถามว่าได้หารือหรือพูดคุยถึงการทำงานของพล.อ.ประวิตรด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้คุยเลย ได้แต่ส่องพระ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password