“บิ๊กตู่” ขอบคุณ ทุกคะแนนโหวต พร้อมนำข้อเสนอปรับการทำงานต่อ ปรับครม.ค่อยว่ากัน

นายกรัฐมนตรี ขอบคุณทุกคะแนนโหวตที่ให้ กับ รัฐมนตรี และ รัฐบาลพร้อมนำข้อเสนอที่ได้จากการอภิปรายไปปรับใช้ในการทำงาน ยืนยันยังไม่คิดปรับ ครม ตอนนี้ยังไม่คิดอะไร เดี๋ยวค่อยว่ากัน

วันที่ 23 ก.ค.65 เวลา 11.10 น.ที่รัฐสภา ภายหลังสภาโหวตญัตติอภิปารยไม่ไว้วางใจ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้เดินลงมาพร้อมกัน โดยนายกฯกล่าวถึงความพอใจในการโหวตลงมติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่โหวตให้กับรัฐมนตรีและรัฐบาล ทุกคะแนนเป็นกำลังใจให้พวกเราพยายามทำงานให้ดีที่สุดและต้องทำงานให้มากขึ้น หลายๆอย่างที่มีการอภิปรายก็เป็นประโยชน์กับพวกเรา แม้บางอย่างจะไม่ใช่ข้อเท็จจริงบ้างก็ตาม แต่อะไรที่จะต้องปรับวิธีการทำงาน ที่ตนเห็นว่าบางอย่างไม่ใช่เราทำดีทั้งหมด หรือไม่ดีทั้งหมด แต่ก็ต้องรับข้อเสนอไป อะไรที่เป็นประโยชน์ก็จะนำไปปรับใช้การทำงานในระยะต่อไปนี้ซึ่งอีกไม่นานนักหรอก

“ขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาล ขอบคุณทุกคน ทุกคะแนนเสียง นี่คือระบอบประชาธิปไตย ระบอบการทำงานของสภา และรัฐสภา ขอบคุณมากๆ”นายกฯกล่าว เมื่อถามว่า ในส่วนคะแนนของพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ที่ได้คะแนนโหวตไว้วางใจน้อย จะปรับหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ได้น้อย แล้วผ่านไหมเล่า”

เมื่อถามว่า การที่พล.อ.อนุพงษ์ ได้คะแนนน้อย ถือเป็นการสั่งสอน และครั้งหน้าอาจจะไม่ได้กลับมาเป็นรัฐมนตรีอีกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ขอบคุณ อยู่ที่ข้าราชการทุกคนที่ช่วยกันทำงาน” เมื่อถามอีกว่า นายกฯสบายใจหรือยัง นายกฯกล่าวว่า”ขอบคุณนะจ๊ะ ตอนนี้ก็สบายใจ และถือเป็นกำลังใจ ให้ทำงานต่อไป ต้องขอบคุณสื่อด้วยแล้วกัน” และ เมื่อถามว่า จะมีการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ยังไม่ได้คิดอะไรหรอก เดี๋ยวค่อยว่ากัน และเมื่อถามต่อว่า จะพิจารณานายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ อย่างไรหรือไม่เพราะได้คะแนนไว้วางใจน้อยที่สุด นายกฯปฏิเสธที่จะตอบคำถาม

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password