นายกฯ เผย ‘ภูมิคุ้มกัน’ ดีที่สุดของ รมต.คือ ผลงาน รอ พปชร.นัดดินเนอร์ พรรคร่วมรบ.

“เศรษฐา” บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดดินเนอร์ ชี้ไม่เกี่ยวปรับ ครม. พรรคร่วมไม่มีปัญหา เมินแรงกระเพื่อมย้ำภูมิคุ้มกันที่ดีที่สุดของรัฐมนตรีคือผลงาน

เมื่อเวลา 07.50 น. วันที่ 19 เม.ย. 2567 ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 (กองบิน 6) ดอนเมือง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึง การนัดพรรคร่วมรัฐบาลรับประทานอาหารตามวงรอบ หลังจากที่ก่อนหน้านี้พรรคภูมิใจไทย (ภท.) และพรรคเพื่อไทย (พท.) เป็นเจ้าภาพไปแล้ว ว่า การนัดครั้งต่อไปเข้าใจว่าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นเจ้าภาพ แต่ยังไม่ทราบกำหนดการ ซึ่งขึ้นอยู่กับเจ้าภาพที่จะนัดมา

ผู้สื่อข่าวถามว่า น่าจะต้องมีการนัดหมายกันได้แล้วใช่หรือไม่ เพราะมีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เข้ามา อาจจะต้องพูดคุยถึงเรื่องการทำงาน นายเศรษฐา กล่าวว่า อย่าโยงเกี่ยวกัน 2 เรื่อง และในที่ประชุมครม. ก็ยังมีการพูดคุยกันดีอยู่ ไม่ได้มีปัญหาระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล เข้าใจว่าหนแรกพรรคเพื่อไทยเป็นเจ้าภาพ หน 2 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นเจ้าภาพ หากดูตามจำนวนสส.ครั้งต่อไปพรรคพลังประชารัฐเป็นเจ้าภาพ เดี๋ยวคงต้องถามพรรคพลังประชารัฐดู

ต่อข้อถามว่า โอกาสนี้จะได้มีการพูดคุยกันหรือไม่ในเรื่องของการทำงาน นายเศรษฐา กล่าวว่า พูดคุยกันตลอดครับ เมื่อถามว่าจะต้องมีอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า แล้วแต่สถานการณ์ แล้วแต่เรื่อง สามารถพูดคุยกันได้ตลอดเวลาอยู่แล้วไม่มีปัญหา ส่วนเมื่อถามว่า หลังจากมีข่าวการปรับ ครม.ออกไป มีแรงกระเพื่อมอะไรหรือไม่ในทางการเมือง ที่อาจจะมีผลกระทบต่อการทำงาน นายเศรษฐา กล่าวว่า ต้องบอกว่าแรงกระเพื่อมคืออะไร อย่างที่ตนเคยเรียนไปเมื่อ2-3 วันก่อนในช่วงสงกรานต์ ก็มีการวิ่งเต้นสอบถามข่าว ตนจึงบอกว่าภูมิคุ้มกันดีที่สุดคือการทำงาน

เมื่อถามว่าจะลดแรงกระเพื่อมให้กับบรรดาผู้ที่หวั่นไหวหรือไม่ หลังจากที่บางคนมีชื่อออกมา นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนยืนยันเหมือนเดิม ภูมิคุ้มกันที่ดีคือเรื่องของการทำงาน เมื่อถามว่าน่าจะลดแรงหวั่นไหวของรัฐมนตรีบางท่านได้หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่ทราบจริงๆ เมื่อถามว่า หลังมีข่าวการปรับครม. ออกมาทำให้รัฐมนตรีหลายคนขยันทำงาน นายกฯ กล่าวว่า ก็แล้วแต่สื่อที่จะตั้งข้อสังเกตกัน อย่างที่บอกตนในฐานะผู้นำรัฐบาลเรื่องที่ตนสนใจมากที่สุดคือผลงาน เมื่อถามว่า นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ ออกมาบอกว่าอยากให้พรรคเพื่อไทยยึดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไว้เพราะมีนโยบายหลายอย่างที่ต้องขับเคลื่อน นายเศรษฐา กล่าวว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเลข 141 เสียง กับ 500 เสียง ทุกคนก็อยากได้หมด.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password