“ชัชชาติ” มอบ”สองนายพล” ดูแลม็อบลานคนเมือง วอนอย่าให้กระทบวัด-โรงเรียน

“ชัชชาติ สิทธิพันธ์” พูดถึงม็อบ 24 มิถุนา 65 ฉลองวันชาติ ที่ลานคนเมือง กทม.จ่อลงพื้นที่เพื่อตรวจดูความเรียบร้อย แนะอย่าให้กระทบวัด-โรงเรียนแถวนั้น

ตามที่ กลุ่มราษฎร ได้มีการนัดหมายการชุมนุมในวันที่ 24 มิถุนายน 2565 ที่ลานคนเมือง กรุงเทพฯตั้งแต่เวลา 16.00-22.00 น. เนื่องในโอกาสวันครบรอบการเปลี่ยนแปลงการปกครอง 2475 นั้น

ในวันนี้ ที่โรงเรียนวิชูทิศ ภายหลังจากที่นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจความพร้อมเรื่องโรงเรียนปลอดกัญชา กัญชง เสร็จแล้ว โดยผู้สื่อข่าวสอบถามว่า สำหรับกลุ่มราษฎรที่จะมาทำกิจกรรมที่ลานคนเมืองในวันที่ 24 มิถุนายน 2565 อาจารย์จะดูแลอย่างไรบ้าง

ชัชชาติ ตอบว่า ตอนนี้กรุงเทพมหานครยังไม่ได้ประกาศเป็นพื้นที่สาธารณะในการชุมนุม ซึ่งตอนนี้เรากำลังดูพื้นที่ทั้งหมดและเราจะประกาศทีเดียว ถึงตอนนี้ลานคนเมือง รายละเอียดก็จะมีวัดและโรงเรียนอยู่ใกล้ ๆ เพราะฉะนั้นการจัดกิจกรรมต้องมีความเหมาะสมเพราะเดี๋ยวจะกระทบกับโรงเรียนใกล้ๆ ด้วย

ชัชชาติ กล่าวว่า จะมอบหมายให้ พล.ต.อ. อดิษฐ์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. กับ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. ช่วยดูรายละเอียด

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าคาดว่าสิ่งที่กรุงเทพมหานครจะได้อำนวยความสะดวกให้จะเป็นรูปแบบใดบ้าง

ชัชชาติ ตอบว่า ตอนนี้ก็มีการเตรียมห้องน้ำ เครื่องเสียง แต่คงต้องดูพื้นที่ว่าอย่าไปกระทบวัด และโรงเรียนอีกฝั่ง ก็เกรงว่าเสียงดังอาจจะไปกระทบกับนักเรียน เดี๋ยวต้องดูรายละเอียดอีกทีนึงแต่ไม่เป็นไร ตนเองยังไม่ได้เห็นเรื่อง แต่ก็เห็นอยู่ในข่าว

“เรื่องลานคนเมืองเดี๋ยวดูอีกทีว่าถ้าเรายังไม่ได้ประกาศเป็นพื้นที่ชุมนุมสาธารณะแล้วจะต้องหารือกับทีมงานอีกทีนึง” ชัชชาติ กล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าสำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าว จัดในช่วงเย็นถึงกลางคืน ทางผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะไปดูไหม

ชัชชาติ ตอบว่า ก็ต้องลงไปดูอยู่แล้ว ไม่มีปัญหา เพราะเราอยู่แถวนั้นอยู่แล้ว ก็แวบไปแวบมา

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password