“อนุทิน”ยัน! ไม่โยนปัญหา รถไฟฟ้าสายสีเขียวให้ “ชัชชาติ” แต่ฝากให้ไปศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจ


“อนุทิน ชาญวีรกูล” ชี้ รัฐบาลไม่โยนปัญหา รถไฟฟ้าสายสีเขียวให้ “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” แต่ขอให้ผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ เข้าไปดูรายละเอียดสัญญาให้ชัดเจนแล้วค่อยตัดสินใจ เชื่อสางปม ด้าน “ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” บอกรอรับตำแหน่งก่อนค่อยคุยกัน

วันที่ 30 พ.ค.65 เวลา 09.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ซึ่งกำกับดูแล กระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ระบุอย่ามอบการพิจารณาปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียวให้ กทม. ฝ่ายเดียว ว่า รัฐบาลโดยกระทรวงคมนาคมได้ให้ความเห็นออกมาอย่างชัดเจนแล้ว ไม่ได้เป็นเรื่องเกมการเมืองใดๆทั้งสิ้น เป็นเรื่องความถูกต้องในการปฏิบัติตามกฎหมายไม่ว่าจะเป็นเรื่องการต่อสัญญา หรือ อะไรก็แล้วแต่ และตนก็คิดว่าไม่มีใครโยนปัญหานี้ให้นายชัชชาติ และควรให้เวลาท่านทำการศึกษาที่มาที่ไปของเรื่องนี้ก่อน

อย่างไรก็ตามถือเป็นเรื่องที่นายชัชชาติ จะได้ศึกษาเพราะกระทรวงคมนาคม ส่งคำถามไปหลายครั้งแล้ว ที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เคยถาม ก. แต่ได้คำตอบ ฮ.กลับมา ซึ่ง นายชัชชาติ จะได้เข้าไปดูว่า ก. คืออะไร ฮ.คืออะไร และอะไรคือสิ่งที่ถูกต้อง ซึ่งตนถือว่าเรื่องตรงนี้ นายชัชชาติ คงไม่มีความลำบากยากเย็น เพราะท่านมีฉันทานุมัติจากประชาชน 1.3 ล้านเสียง ก็ต้องคิดถึงประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้ง กระทรวงคมนาคมยึดตามหลักกฎหมายทุกประการ

เมื่อถามว่าแนวทางแก้ปัญหารถไฟฟ้าสีเขียวของนายชัชชาติ สอดคลองกับพรรคภูมิใจไทย หรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า อะไรที่เป็นประโยชน์ประชาชนและถูกกฎหมายสอดรับกับทุกฝ่าย ซึ่งพวกตนทำงานเร็วและตรงไปตรงมายึดถือประโยชน์ประชาชนและบ้านเมืองเป็นหลัก ขณะที่ ศักดิ์สยาม ปฏิเสธกล่าวถึงเรื่องการแก้ปัญหารถไฟฟ้าสีเขียวกับ กทม. เพียงระบุสั้นๆ ว่า ขอให้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้รับตำแหน่งและผ่านการรับรองการเลือกตั้งจาก คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ก่อนแล้วค่อยมาคุยกัน

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password