“เศรษฐกิจไทย”แตก “บิ๊กน้อย” ยอมไขก๊อก หลัง”ธรรมนัส” สั่ง 15 กก.บห.ลาออก

“บิ๊กน้อย” ประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย หลังถูก 15 กก.บห.เดินเกมกดดันตบเท้าไขก๊อกล้างไพ่ใหม่หลังถก “ปมหนุน-ไม่หนุนบิ๊กตู่” กับ “ธรรมนัส” ไม่ลงตัว

วันที่ 24 พ.ค.2565 เวลา 18.15 น. “บิ๊กน้อย” หรือ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังกรรมการบริหารพรรคจำนวน 15 คนยื่นหนังสือลาออกเพื่อเปิดทางให้มีการปรับโครงสร้างพรรคใหม่ว่า ตนขอลาออกจากหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยและกราบขออภัยพี่น้องประชาชน พี่น้องร่วมอุดมการณ์ และผู้ที่อยากเห็นประเทศไทยพัฒนาเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีและปรองดองสร้างสรรค์ ไม่มีความขัดแย้ง นึกถึงประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าและยึดประชาชน ประเทศชาติเป็นหลัก

“ลำพังผมคนเดียว ไม่อาจปกป้องความสุขของประชาชนได้ตามที่ผมคิดหวังและตั้งใจโดยเฉพาะจุดที่ผมยืนอยู่นั้น ทำตามสิ่งที่ตั้งใจได้ยากลำบากในความคิดเห็นของผม ควรปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตยที่ทำงานร่วมกัน ทุกฝ่ายไร้ขัดแย้ง ไร้แบ่งแยกให้ประชาชนตัดสินใจร่วมกัน ผมขอขอบพระคุณท่านสมาชิกพรรคฝ่ายที่สนับสนุนและให้กำลังใจผมมาตลอด” พล.อ.วิชญ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีความเห็นไม่ตรงกันระหว่าง “บิ๊กน้อย” พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ซึ่งเป็นนายทหารรุ่นเดียวกับ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่มีจุดยืนสนับสนุน ”บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี ต่อไป ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ซึ่งถือว่าเป็นคู่ขัดแย้งโดยตรงกับ พล.อ.ประยุทธ์ และ ร.อ.ธรรมนัส เป็นแกนนำที่นำ สส.21คนจาก พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ออกมาจัดตั้งพรรคเศรษฐกิจไทย ดังนั้น เมื่อ “บิ๊กน้อย” และ “ผู้กองธรรมนัส” เกิดความขัดแย้งกัน จึงส่งสัญญาณ ให้ กก.บห.พรรคเศรษฐกิจไทยลาออก เพื่อกดดันให้ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา พ้นสภาพจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password