กสทช. มีมติเอกฉันท์ ทวงเงิน 600 ล้าน จาก กกท. ภายใน15วัน ปม “จอดำ” ฟุตบอลโลก

ที่ประชุมบอร์ด กสทช. มีมติเอกฉันท์ เรียกเงินคืน 600 ล้านบาท จากการกีฬาแห่งประเทศไทย หลังจากไม่ปฏิบัติตามบันทึกข้อตกลง โดยไม่ดำเนินการตามกฎมัสแครี่ ปล่อยให้มี”จอดำ” ไม่สามารถรับชมผ่าน กล่องไอพีทีวี

วันที่ 8 ธ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ บอร์ด กสทช. ได้ประชุมสมัยพิเศษ ว่าด้วย การดำเนินการตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เรื่อง การสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2022  (รอบสุดท้าย)

ที่ประชุมคณะกรรมการ กสทช. 6 คน มีมติเอกฉันท์ ให้ กกท. หรือการกีฬาแห่งประเทศไทย คืนเงินมูลค่า 600 บาท ที่ กสทช. สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก ปี 2022 (รอบสุดท้าย) เหตุผลของที่ประชุม กสทช. คือ การที่ กกท. มอบสิทธิถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 32 คู่ให้กับกลุ่มทรู แต่กลับไม่สามารถรับชมผ่านกล่องไอพีทีวีได้ ปล่อยให้ “จอดำ”

ก่อนหน้านี้ กสทช.ส่งหนังสือด่วนที่สุด แจ้งไปยังผู้ว่าการ กกท. เรื่องให้ปฏิบัติตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เรื่อง การสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการซื้อลิขสิทธิ์ การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก โดย กกท.จะต้องดำเนินการตามกฎมัสต์แครี่ ให้กล่องไอพีทีวีถ่ายทอดบอลโลกได้ มิเช่นนั้น กกท.จะต้องจ่ายเงินคืนแก่สำนักงาน กสทช. 600 ล้านบาท ภายใน 15 วัน นับแต่ได้รับแจ้งเป็นหนังสือ พร้อมดอกเบี้ยผิดนัดในอัตราร้อยละ 5 ต่อปี (หากมี)

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password