กลาโหมการันตี! ไร้รัฐประหาร ขอให้สบายใจ ‘บิ๊กตู่’ หลบสื่อ ลุ้นศาลฯตัดสิน วาระนายกฯ8ปี

โฆษกกลาโหม ยืนยัน ไม่มี “รัฐประหาร”ขอประชาชนอุ่นใจ “ประยุทธ์” ผ่อนคลาย ชิ่งสื่อปิดปากเงียบ รอลุ้นศาลรธน.วินิจฉัย ปมนายกฯ 8 ปี ด้าน ผบ.ตร.แจงแผนรับมือม็อบ ยันไม่แรงเหมือนปี 2553

พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมสภากลาโหมเมื่อวันที่ 28 ก.ย.65 ที่ผ่านมา ถึงกระแสข่าวรัฐประหาร โดยยืนยันว่า จะไม่มีการรัฐประหาร ใครจะพูดอย่างไร ด้วยวัตถุประสงค์อะไร ก็ต้องไปถามคนนั้น เพราะทหารไม่มีเงื่อนไขอะไรที่นำไปสู่ตรงนั้น อีกทั้งในที่ประชุมสภากลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม ก็ไม่ได้พูดถึงประเด็นดังกล่าวแต่อย่างใด “ผมยืนยันว่าไม่มีรัฐประหารทั้งสิ้น ขอให้อุ่นใจ และสบายใจ ส่วนวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีภารกิจอะไรต่อนั้น คงตอบไม่ได้”

ด้าน พ.อ.วันชนะ สวัสดี รองโฆษกกระทรวงกลาโหม ย้ำว่า ในที่ประชุมสภากลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวขอบคุณ ต่อสมาชิกสภากลาโหมทุกคนที่ปฏิหน้าที่ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา โดยบรรยากาศมีความเป็นกันเอง พล.อ.ประยุทธ์ มีท่าที่ผ่อนคลาย และไม่ได้พูดถึงกรณีที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัย ปัญหาการดำรงตำแหน่งครบวาระ 8 ปีนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 30 ก.ย.ที่จะถึงนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่ประชุมสภากลาโหม พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้นำแผนรับมือผู้ชุมนุมในวันที่ 30 ก.ย. โดยยืนยันว่า สถานการณ์ไม่รุนแรงเหมือนปี 2552 และ 2553 ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้พรกับผู้ที่จะเกษียณอายุราชการ 30 ก.ย. พร้อมฝากถึง ผู้ที่ได้รับตำแหน่งต่อให้ทำหน้าที่ให้ดีเหมือนกับคนก่อนหน้า และกำชับให้ดูแลกำลังพล โดยเฉพาะการแสดงออก พฤติกรรมต่างๆ เพราะทหาร 1 คน ส่งผลเสียต่อภาพรวมของหน่วยทหาร เช่น กรณีจ่าสิบเอกก่อเหตุยิงเพื่อนร่วมงานในห้วงที่ผ่านมา โดยหลังเสร็จการประชุมสภากลาโหมพล.อ.ประยุทธ์ ได้หลบผู้สื่อข่าวไปลงประตูด้านข้างศาลาว่าการกลาโหม ก่อนจะขึ้นรถส่วนตัวกลับออกไป.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password