“กลาโหม” พบแล้ว ทหารในคลิป ซัก “กกน.-เก็บโต๊ะวงเหล้า” ชี้ หากนายผิดจริง สั่งลงทัณฑ์ไม่เว้น

โฆษกกระทรวงกลาโหม ตั้งโต๊ะแถลงข่าวฉาว แจงพบแล้ว หลังเพจอีซ้อขยี้ข่าว ทหารในคลิป ซัก “กางเกงใน-เก็บโต๊วงเหล้า” ให้นาย เผย เป็นอดีตทหารเกณฑ์ สังกัดกองทัพเรือ ส่งต้นสังหักประสานขอข้อมูล สืบให้ชัดเป็นหน่วยไหน หากพบว่าผิดจริง สั่งลงทัณฑ์ ไม่เว้น

วันที่ 11 มี.ค.2567 ที่กระทรวงกลาโหม พล.ร.ต.ธนิตพงศ์ สิริเศวตศักดิ์ โฆษกกระทรวงกลาโหม แจ้งความคืบหน้ากรณีมีคลิปทหารเกณฑ์ซักชุดชั้นใน ตามที่มีการเผยแพร่เป็นกระแสในข่าวและสื่อสังคมออนไลน์ ว่า ทางกระทรวงกลาโหม ได้ดำเนินการตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นอดีตทหารกองประจำการ สังกัด กองทัพเรือ ซึ่งได้ปลดประจำการไปแล้ว

ทั้งนี้ อยู่ระหว่างการติดต่อทหารกองประจำการที่โพสต์คนดังกล่าวเพื่อรับทราบข้อมูลเพิ่มเติมและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง “ทางทหารกองประจำการคนดังกล่าวได้ปลดประจำการไปเมื่อช่วงต้นปี 67 โดยจะสอบถามข้อมูล ว่าในช่วงที่ประจำการอยู่นั้นสังกัดอยู่ในหน่วยใด และใครเป็นผู้บังคับบัญชา และคลิปดังกล่าว เป็นของตนเองหรือไปนำคลิปจากใครมา”

สำหรับบทลงโทษนายทหารหากพบว่าที่กระทำผิดระเบียบจริง มีบทลงทัณฑ์ตามมาตรา 5 แก้ไขเพิ่มเติมโดยมาตรา 4 แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยวินัยทหารแก้ไขเพิ่มเติม พุทธศักราช 2477 หมวด 3 อำนาจลงทัณฑ์ มาตรา 8 ทัณฑ์ที่จะลงแก่ผู้กระทำผิดต่อวินัยทหารดังกล่าวไว้ในหมวด 2 นั้น ให้มีกำหนดเป็น 5 สถาน คือ (1) ภาคทัณฑ์ (2) ทัณฑกรรม (3) กัก (4) ขัง (5) จำขัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เพจ อีซ้อขยี้ข่าว ได้โพสต์คลิปที่ระบุว่า เป็นของทหารเกณฑ์คนหนึ่ง ซึ่งถ่ายคลิปงานที่ต้องทำในบ้านนายมา โดยระบุว่า “หนุ่มทหารเกณฑ์ขอระบายอยู่บ้านนายต้องทำอะไร…”

โดยคลิปดังกล่าวได้ถ่ายไปที่กองเสื้อผ้า โดยระบุว่า ชีวิตพลทหารต้องทำงานบ้านของจริง ซึ่งได้หยิบเสื้อผ้าให้ดูทีละชิ้น มีทั้งชุดเสื้อชั้นใน กางเกงใน ถุงเท้า เสื้อผ้าที่วางอยู่กระจัดกระจาย และ ถ่ายให้ดูสภาพบ้าน ที่เหมือนมีงานเลี้ยง เต็มไปด้วยจานอาหาร ขวดเหล้า โซดา ที่ต้องเก็บล้าง

หลังจากเผยแพร่คลิปดังกล่าว มีการเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยเพจดังกล่าวระบุว่า อย่ามองว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะหลายคนอยู่บ้านยังไม่เคยต้องซักของแม่หรือผู้หญิงในบ้านเลย บางความคิดเห็นยังได้แสดงความเห็นใจ และห่วงพลทหารที่ออกมาแฉดังกล่าวว่าจะถูกลงโทษอีกด้วย.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password