“ธนกร” ฉะยับ “จิรัฏฐ์” สส.ก้าวไกล ไม่รู้กาลเทศะ หลังขอเข้าถ่ายภาพบ้านพัก องคมนตรี

“ธนกร วังบุญคงชนะ” โดดป้อง “บิ๊กตู่” ฟาด “จิรัฎฐ์ ทองสุวรรณ” สส.ก้าวไกล ไม่รู้กาลเทศะ หลังขอเข้าถ่ายภาพบ้านพักองคมนตรี ย้ำ”พล.อ.ประยุทธ์” ไม่เกี่ยวการเมืองแล้ว ไล่ไปดูระเบียบ ทบ.-คำวินิจฉัยศาล รธน. เหน็บแรง เป็นโฆษก กมธ.ทหาร กลับไม่รู้ข้อมูล ประชาชนเชื่อถือได้หรือ

วันที่ 22 ม.ค.2567 นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวถึงกรณีที่ นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล (กก.) และ โฆษกคณะกรรมาธิการทหาร จะขอเข้าตรวจสอบหน่วยงานของกระทรวงกลาโหม และเข้าถ่ายภาพบ้านพัก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรีนั้น ตนมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะ พลเอกประยุทธ์ ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง หลังได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นองคมนตรีแล้ว การที่ นายจิรัฏฐ์ จะพูดพาดพิงไปถึง ท่านพลเอกประยุทธ์ นั้น ควรคิดเองได้ว่าสมควรหรือไม่

ส่วนเรื่องบ้านพัก ทางกองทัพบก กระทรวงกลาโหม ก็ได้เคยชี้แจงไปแล้ว ตามระเบียบว่าด้วยการเข้าพักอาศัยในบ้านพักรับรองกองทัพบก พ.ศ. 2548 ของอดีตผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งเป็นไปตามระเบียบทุกประการ และที่สำคัญศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยแล้วว่าไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ

“เข้าใจว่าพรรคก้าวไกลต้องการปฏิรูปกองทัพ จึงอยากตรวจสอบกองทัพในทุกเรื่อง แต่ นายจิรัฏฐ์ ควรจะรู้ข้อมูลระเบียบกองทัพบกด้วยว่า มีมาตั้งแต่ปี 48 การจะตรวจสอบกองทัพสามารถทำได้ แต่การจะเข้าไปถ่ายภาพบ้านพัก พลเอกประยุทธ์ เป็นเรื่องไม่เหมาะสม นายจิรัฏฐ์ เป็นถึง สส.และเป็นโฆษกกรรมาธิการทหาร แต่ไม่รู้กาลเทศะ คิดไม่ได้ว่าอะไรควรไม่ควร มีจุดประสงค์ใดที่พูดเรื่องนี้ขึ้นมา อีกอย่างถ้ายังจำกันได้ นายจิรัฏฐ์ เคยถูก นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ร้องตรวจสอบคุณสมบัติ สส. เพราะพบว่าเคยมีคดีหนีการคัดเลือกทหารมาแล้วใช่หรือไม่ แบบนี้ประชาชนจะเชื่อถือ นายจิรัฏฐ์ และพรรคก้าวไกลได้อย่างไร” นายธนกร กล่าว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password