คุมตัว หน.แก๊งปล้นบ้านอดีตปลัดฯ ปฏิเสธทุกข้อหาพร้อมสู้คดีในศาล

ตร.สอบปากคำ “โก้” หน.แก๊งปล้นบ้านอดีตปลัดคมนาคม ก่อนส่งตัวไปฝากขังที่ศาลอาญา เจ้าตัวปฏิเสธทุกข้อหา พร้อมให้การในชั้นศาล

ภายหลังจากที่ ทางการ สปป.ลาว จับกุมและส่งตัว นายวีระศักดิ์ เชื่อลี หรือโก้ อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธติดตัวไปด้วย โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม กระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใดให้แก่ผู้กระทำ, พาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย หรือโดยไม่มีเหตุอันสมควร” จากการก่อเหตุบุกปล้นบ้านนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ในซอยลาดพร้าว 64 แยก 2 ย่านวังทองหลาง โดยรื้อค้นทรัพย์สินพบกระเป๋าใส่เงินจำนวนมาก รวมประมาณ 1,000 ล้านบาท เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2554

ล่าสุด เจ้าหน้าทางการได้ส่งตัว นายวีระศักดิ์ หัวทีมปล้นฯ ไปสอบปากคำที่ สน.วังทองหลาง เมื่อช่วง 05.00 น. ของวันที่ 27 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังถูกทางการ สปป.ลาว จับกุมเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ในข้อหาหลบหนีเข้าเมือง และอยู่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จากนั้นได้ถูกส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม

โดยการสอบปากคำครั้งนี้ ผู้ต้องหาที่มีผ้าขนหนูคลุมศีรษะไว้ และไม่ตอบคำถามของผู้สื่อข่าว ได้แต่ส่ายหน้าปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นหัวหน้าทีมปล้น ต่อมาเจ้าพนักงานสอบสวนให้ข้อมูลว่า นายวีระศักดิ์ปฏิเสธทุกข้อหา และยืนยันว่าตัวเองไม่เกี่ยวข้องในคดีนี้ แต่ที่ต้องหลบหลีออกนอกประเทศ เพราะตกใจกับกระแสข่าวที่ออกมาในช่วงนั้น โดยเจ้าตัวพร้อมให้ปากคำในชั้นศาล โดยหลังจากนั้น พนักงานสอบสอบได้นำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลอาญาต่อไป.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password