แก๊งมิจฉาชีพเล่นใหญ่ ปลอมเว็บไซต์ดีเอสไอ เตือนอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด

ดีเอสไอถูกลูบคมอีก! ล่าสุด แจ้งย้ำถูกปลอมเว็บไซต์ หลอกประชาชนกรอกข้อมูลส่วนตัว ย้ำ! www.dsi.go.th คือ เว็บไซต์ที่ถูกต้องคือ ระบุ! ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อประชาชนผ่านเว็บไซต์หรือโทรศัพท์ ทำธุรกรรมทางการเงินหรือขอข้อมูลส่วนตัวเด็ดขาด

รายงานข่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แจ้งว่า ตามที่ดีเอสไอเคยแจ้งเตือนประชาชนกรณีมีผู้จัดทำเว็บไซต์ปลอม เพื่อหลอกลวงให้บันทึกข้อมูลส่วนตัวแล้วนำไปใช้กระทำผิดกฎหมาย ซึ่งดีเอสไอยังคงมีการย้ำเตือนหน้าเว็บไซต์กรมสอบสวนคดีพิเศษมาโดยตลอดนั้น

ต่อมาตรวจสอบพบว่า ยังคงมีผู้ไม่ประสงค์ดีสร้างเว็บไซต์เลียนแบบกรมสอบสวนคดีพิเศษ ด้วยการสำเนาหน้าเว็บไซต์กรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยระบุชื่อว่า “dsi-go-th.net” เพื่อหลอกลวงประชาชนให้หลงเชื่อว่าเป็นของกรมสอบสวนคดีพิเศษ และหลอกให้บันทึกข้อมูลส่วนบุคคล อันเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายอีก และมีประชาชนหลงเชื่อกรอกข้อมูลและได้รับความเสียหายแล้วจำนวนหนึ่ง

ดังนั้น ดีเอสไอ จึงขอประชาสัมพันธ์ย้ำเตือนอีกครั้งหนึ่งว่าเว็บไซต์ของกรมสอบสวนคดีพิเศษที่ถูกต้องคือ “www.dsi.go.th” เท่านั้น และไม่มีเจ้าหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษคนใดใช้วิธีการติดต่อประชาชนผ่านทางเว็บไซต์หรือทางโทรศัพท์ เพื่อให้ทำธุรกรรมทางการเงินหรือขอข้อมูลส่วนตัวใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งหากเป็นเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ เจ้าหน้าที่จะต้องมีหนังสือราชการเพื่อติดต่อและนัดหมาย ณ ดีเอสไอ เท่านั้น

โดยหากประชาชนมีข้อมูลหรือเบาะแสเกี่ยวกับเว็บไซต์ปลอม แอบอ้าง คัดลอกเว็บไซต์ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ สามารถแจ้งมายังดีเอสไอ โดยโทรสายด่วน DSI Call Center 1202 (โทร.ฟรีทั่วประเทศ) โดยจะเก็บรักษาข้อมูลผู้แจ้งเบาะแสไว้เป็นความลับ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password