สรรพากรเร่งรวบข้อมูล ‘คดีโกฟุกโกงภาษีน้ำมันหมื่นล.’ ส่ง DSI ตามคำร้องขอ

กรมสรรพากรประกาศพร้อมเดินหน้ารวบรวมข้อมูลจำเป็นเพิ่มเติม ตาม DSI ร้องขอ ปม “โกฟุก” เลี่ยงภาษีน้ำมันนับหมื่นล้านบาท “โฆษกกรมสรรพากร” ยืนยันจะดำเนินการทุกขั้นตอนตามกฎหมายกำหนดไว้ครบถ้วน

กรณี นายสง่า กังวาล หรือ“โกฟุก” บุคคลถือ 2 สัญชาติไทยและเมียนมาร์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหา “คดีฟอกเงินหวยออนไลน์” และหลบเลี่ยงภาษีน้ำมัน ความเสียหายรวมกว่า 10,000 ล้านบาทนั้น ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกรมสรรพากร (หลบเลี่ยงภาษีน้ำมัน) ล่าสุด “โฆษกกรมสรรพากร” นายวินิจ วิเศษสุวรรณภูมิ รองอธิบดีกรมสรรพากร รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านพัฒนาฐานภาษี เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวในสื่อกรณี “เครือข่ายน้ำมันโกฟุก” นั้น กรมสรรพากรขอเรียนว่าได้รับการประสานงานจากกรมสอบสวนคดีพิเศษเพื่อให้กรมสรรพากรดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ และจากการตรวจสอบเอกสารหลักฐานตามที่ได้รับมากรมสรรพากรยังต้องรวบรวมข้อมูลที่จำเป็นเพิ่มเติม เพื่อจะดำเนินการตามกฎหมายในส่วนที่กรมสรรพากรรับผิดชอบต่อไป ซึ่งกรมสรรพากรขอยืนยันว่าได้มีการดำเนินในเรื่องนี้ตามกฎหมายกำหนดอำนาจหน้าที่ไว้ และเป็นไปตามขั้นตอนเช่นเดียวกับในรายอื่นๆ ที่มีการส่งข้อมูลมาจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ

แต่ในขณะนี้ กรมสรรพากรไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลและรายละเอียดเกี่ยวกับดำเนินการ ในเรื่องนี้ได้ เนื่องจากจะเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายว่าด้วยการรักษาความลับของผู้เสียภาษีและผู้ประกอบการที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมสรรพากร” โฆษกกรมสรรพากร ย้ำ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password