ปชป.เดินหน้าเต็มสูบ จัด”ดินเนอร์มิตติ้ง”วางกลยุทธ์ ขับเคลื่อนผลงาน ลุยสู้ศึก เลือกตั้ง

ประชาธิปัตย์ เดินหน้าเต็มสูบจัดดินเนอร์มิตติ้งก์ “จุรินทร์-เฉลิมชัย”หารือ รัฐมนตรี และ รองหัวหน้าพรรค แกนนำ วางกลยุทธ์ ขับเคลื่อนเร่งสร้างผลงานสู่โหมดเลือกตั้งหวังเพิ่มที่นั่งในสภาฯ. ชูผลงานด้านเศรษฐกิจ สร้างรายได้เข้าไทยกว่า 23 ล้านล้านบาท

วันที่ 26 ก.ค.2565 นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)เปิดเผย ว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรค และ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ได้จัดประชุมหารือแบบ “ดินเนอร์มิตติ้งก์” กับ รัฐมนตรีและรองหัวหน้าพรรคเกี่ยวกับภารกิจของพรรคหลังเสร็จศึกการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพื่อปรับปรุงกลยุทธ์และพัฒนาการทำงานพร้อมกับเร่งสร้างผลงานบนศรัทธาประชาชนของ 3 กลไกได้แก่ พรรค สภาฯ และ รัฐมนตรี ให้เป็นไปอย่างมีเอกภาพและประสิทธิภาพสู่โหมดการเลือกตั้งครั้งหน้า

ทั้งนี้ที่ประชุมได้ประเมินผลงานการทำงานในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลตลอด3ปีที่ผ่านมาว่า ทำได้ไวทำได้จริงตามนโยบายที่ประกาศไว้ มีความเป็นรูปธรรมชัดเจน โดยเฉพาะนโยบายประกันรายได้เกษตรกร การปฏิรูปภาคเกษตรและการออกโฉนดให้ประชาชนกว่า 3 แสนราย ประการสำคัญ คือ การแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความสามารถในการบริหารเศรษฐกิจจนสามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศกว่า 23 ล้านล้านบาทในช่วง 3ปีที่ผ่านมาจากการส่งออกที่เติบโตกว่า17% ในปี2564 โดยเฉพาะการส่งออกสินค้าเกษตร และ อาหารสามารถส่งรายได้กระจายไปถึงครอบครัวเกษตรกร 10ล้านครัวเรือน ซึ่งเป็นฐานรากของเศรษฐกิจอย่างทั่วถึง โดยคาดว่าปี2565จะทำเงินเข้าประเทศอีกไม่น้อยกว่า8ล้านล้านบาททั้งที่ต้องเผชิญกับปัญหารุ้มเร้านานัปการจากผลกระทบของวิกฤติการณ์โควิด19 สงครามรัสเซีย-ยูเครน และภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวทั่วโลก ซึ่งที่ประชุมมั่นใจว่าด้วยการทำงานที่มีเอกภาพและประสิทธิภาพภายใต้แนวทางอุดมการณ์-ทันสมัยพรรคประชาธิปัตย์จะสามารถเพิ่มที่นั่งในสภาผู้แทนราษฎรได้มากกว่าเดิม

สำหรับการประชุมดินเนอร์มิตติ้งก์มีผู้เข้าร่วมได้แก่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีพาณิชย์ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคและรัฐมนตรีเกษตรฯ. นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย คุณหญิง กัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาฯ. นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข และ รองหัวหน้าพรรคภาคกลาง นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคประชาธิปัตย์ นายอัศวิน วิภูศิริ รองหัวหน้าพรรคภารกิจ นายไชยยศ จิรเมธากร รองหัวหน้าพรรคภาคอีสาน นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคภาคเหนือ นาวาตรี สุธรรม ระหงษ์ ผู้อำนวยการพรรค.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password