‘ซีพี ออลล์ – ส.วิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชน’ นำร่วมสัมมนาขับเคลื่อนการจัดการศึกษา

สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ผนึกกำลัง วิทยาลัยฯปัญญาภิวัฒน์ – ซีพี ออลล์ – เครือเจริญโภคภัณฑ์ ยกระดับคุณภาพการศึกษาจัดงานสัมมนายุทธศาสตร์ในการขับเคลื่อนการจัดการศึกษาระบบทวิภาคี ประจำปี 2565

สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ร่วมกับ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ (PAT) และสถานศึกษาที่เข้าร่วมโครงการความร่วมมือจัดการศึกษากับ บมจ.ซีพี ออลล์ จัดสัมมนาโครงการยุทธศาสตร์ในการขับเคลื่อนการจัดการศึกษาระบบทวิภาคี สำหรับผู้บริหารสถานศึกษา และครูต้นแบบ พร้อมจัดพิธีลงนามความร่วมมือระหว่างสถานศึกษากับสถานประกอบการและสถานศึกษาอาชีวศึกษาเอกชน ในสังกัดสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวน 69 สถานศึกษา เพื่อยกระดับมาตรฐานการศึกษา สร้างโอกาสให้กับ นักเรียน นักศึกษา โดยมีเป้าหมายเพื่อการสร้างงาน สร้างอาชีพ ให้เด็กและเยาวชนในทุกพื้นที่พร้อมทั้งก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนาประเทศชาติ

โดยได้รับเกียรติจาก นายปิยะวัฒน์ ฐิตะสัทธาวรกุล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้รับใบอนุญาตวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์  เป็นประธานจัดงาน พร้อมด้วย ดร.ประเสริฐ กลิ่นชู นายกสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ฯ และผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (E-TECH) , นายวิเชียร เนียมน้อม อุปนายกสมาคมฯ และผู้แทนผู้รับใบอนุญาต / ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์  ร่วมงาน

นายปิยะวัฒน์ ฐิตะสัทธาวรกุล กล่าวว่า ซีพี ออลล์ และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ (PAT) ได้ให้ความสำคัญและติดตามความก้าวหน้าด้านการศึกษาในทุกๆ ด้านและพร้อมสนับสนุนการดำเนินงานตลอดจนให้ความร่วมมือในการพัฒนาการศึกษา ระหว่าง สถานศึกษา มาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 17 ปี

ดร.ประเสริฐ กลิ่นชู

สำหรับงาน สัมมนา “การขับเคลื่อนกลยุทธ์การจัดการศึกษาระบบทวิภาคี ประจำปีการศึกษา 2565” นี้ บริษัทฯยังคงมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนส่งเสริมสถานศึกษาและร่วมมือกันในทุกๆ ด้าน ด้วยมีนโยบายร่วมกันในการวางแผนผลิตและพัฒนากำลังคนเพื่อส่งมอบคนคุณภาพสู่สังคม และประเทศชาติ อย่างยั่งยืน โดยการสร้างโอกาสในการเรียนรู้และพัฒนาทักษะให้กับผู้เรียนทั้ง Re – skill และ Up – skill เปิดโอกาสให้ นักเรียน นักศึกษา จากสถานศึกษาในความร่วมมือ มีทางเลือกที่หลากหลายสู่การสร้างโอกาสในการพัฒนาอาชีพที่ตรงกับความชอบหรือความถนัดให้กับผู้เรียนในอนาคต โดยบริษัทฯได้วางแผนงานด้านการศึกษาในปี 2566 ด้วยการผนึกกำลังความร่วมมือขยายโอกาสทางการศึกษาไปยังกลุ่มธุรกิจภายใต้เครือเจริญโภคภัณฑ์ อาทิ ทรู คอร์เปอเรชั่น ห้างสรรพสินค้าโลตัส กลุ่มธุรกิจของเซเว่น อีเลฟเว่น เพื่อพัฒนานักเรียน นักศึกษาในสาขาวิชาธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ ให้ได้รับประสบการณ์การทำงานจากการฝึกปฎิบัติงานตามแนวทาง  Work based Learning อย่างแท้จริง

วิเชียร เนียมน้อม

“งานสัมมนาฯครั้งนี้ นับเป็นความร่วมมือที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด ด้วยหลักสูตรที่ให้ความสำคัญกับผู้เรียนเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งกว่า 17 ปีที่ผ่านมา วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ (PAT) ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน รวมถึงการได้รับคัดเลือกให้เป็น Excellent Center ศูนย์ความเป็นเลิศทางการอาชีวศึกษา จากสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ในปี 2564 ที่ผ่านมา” นายปิยะวัฒน์ กล่าว

สำหรับ งานสัมมนาการขับเคลื่อนกลยุทธ์การจัดการศึกษาระบบทวิภาคี ประจำปีการศึกษา 2565 นี้ ได้รับความสนใจจากผู้บริหารสถานศึกษา ครูต้นแบบจากสถานศึกษาในความร่วมมือ เข้าร่วมงานกว่า 340 ท่าน จาก 170 สถานศึกษาทั่วประเทศ เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดี ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ถ่ายทอดมุมมอง พร้อมร่วมกันทบทวนปัญหา อุปสรรค และกำหนดแนวทางดำเนินงาน ตลอดจนทิศทางความร่วมมือด้านการจัดการศึกษา  เพื่อเจตนารมณ์ที่สำคัญในการร่วมกันขับเคลื่อนและยกระดับมาตรฐานการศึกษาไทย ด้วยการจัดการศึกษาระบบทวิภาคี เรียนรู้จากการปฏิบัติงานจริง (Work Based Learning) เพื่อให้ผู้เรียนที่สำเร็จการศึกษา มีอาชีพ มีงานทำ หลังสำเร็จการศึกษา ช่วยเหลือผู้ปกครอง ครอบครัว ชุมชน สังคม เป็นไปตามนโยบายส่งเสริมการศึกษา พัฒนาเยาวชน และปธิณานองค์กรของซีพี ออลล์ ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสต่อกัน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password